Tổng Đài Viễn Thông

Tổng Đài Viễn Thông - Nơi Duy Nhất Người Tiêu Dùng Có Thể Tìm Hiểu Thông Tin Tin Cậy,Đăng Ký,Đánh Giá Các Dịch Vụ Internet Viễn Thông Hiện Nay Của Các Nhà Mạng Tại Việt Nam.

Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%

mạng fpt lag cách xử lý khi mạng fpt chậm chập chờn mạng fpt chậm có nên chuyển đổi nhà mạng khi mạng chậm không mạng chậm mạng yếu mạng lag wifi phát sóng yếu wifi chập chờn


Khi mạng FPT chậm,lag,chập chờn,các bạn chỉ cần xem qua 1 số yếu tố dưới đây và làm theo hướng dẫn. Chắc chắn các bạn sẽ có được đường truyền mạng như ý muốn.

FPT là một trong 4 nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Viễn Thông,FPT từ 280 nghìn thuê bao đầu năm 2014, sang đầu năm 2015 đã có 800 nghìn thuê bao và đến đầu năm 2016 là 3.63 triệu thuê bao sử dụng cáp quang. Trong 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam (gồm VNPT, Viettel và FPT với tổng thị phần trên 80%) thì thị phần FPT có sự cải thiện tích cực nhất. Theo đó, thị phần lần lượt của FPT, VNPT và Viettel đầu năm 2015 là 6%, 34%, 59% và đầu năm 2016 là 25%, 33%, 41%.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc về thuê bao thì chất lượng mạng FPT có thực sự tốt ? Mạng FPT vẫn chậm và chập chờn hay đã được cải thiện? Mạng FPT chậm thì phải xử lý như thế nào? Có nên chuyển đổi nhà cung cấp khi mạng quá chậm ? Hãy cùng khảo sát 1 số vấn đề sau để đưa ra quyết định đúng đắn:

1.Hạ tầng internet bạn đang sử dụng là hạ tầng gì của FPT ?

FPT đã đầu tư hạ tầng cáp quang rất nhiều kể từ năm 2014 nhằm mục đích quang hóa đường truyền internet đến tất cả người dùng mạng FPT . Những khách hàng trước đây sử dụng internet FPT thường hay gặp trục trặc về đường truyền như chậm,lag,không ổn định có thể là do cáp đồng bị suy hao tín hiệu. Đường truyền cáp đồng khi sử dụng với thời gian dài sẽ bị nhiễu và suy hao tín hiệu do ảnh hưởng của thời tiết(mưa,gió,sấm sét,đứt cáp…). Vậy nên nếu bạn vẫn đang dùng cáp đồng FPT thì hãy gọi lên tổng đài FPT để yêu cầu khảo sát và chuyển đổi công nghệ lên cáp quang, đảm bảo mạng không bị chậm,lag,chập chờn như trước. Nhưng trước hết bạn phải chọn cho mình 1 gói cước cáp quang FPT ưng ý và phù hợp với nhu cầu đã . Click vào đây để tham khảo gói cước internet FPT

2.Gói cước internet FPT bạn đang sử dụng có thực sự đủ xài ?

Trường hợp bạn đã dùng cáp quang FPT nhưng mạng vẫn cứ lag và hay chập chờn nhất là vào buổi tối thì trước tiên bạn phải xem lại gói cước internet bạn đang sử dụng có thực sự đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Buổi tối là lúc mọi người trong nhà đi làm về và cùng nhau sử dụng internet phục vụ cho nhu cầu giải trí.  Nếu bạn dùng gói cước quá thấp nhưng nhiều người sử dụng cùng lúc và hay truy cập vào các trang có sever nước ngoài như youtube,chơi game nước ngoài….thì chắc chắn là mạng sẽ bị chậm,chập chờn vì băng thông của đường truyền không đủ lớn để đáp ứng. Trường hợp này bạn nên chọn cho mình 1 gói cước cáp quang FPT cao hơn để đảm bảo mạng nhanh và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nhé.

Nếu bạn đang dùng cáp quang FPT nhưng mạng không chỉ chập chờn vào buổi tối mà các thời điểm trong ngày đều bị,ít người sử dụng nhưng vẫn bị chập chờn thì chắc chắn là do đường truyền internet FPT có vấn đề hay nói cách khác là gặp sự cố(đứt cáp,cáp bị suy hao,thiết bị modem phát wifi hỏng…). Bạn nhất định phải gọi lên tổng đài hỗ trợ sự cố FPT 19006600 nhánh số 2 để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa. Thông thường sẽ mất khoảng 1 ngày.

3.Máy tính của bạn có cài nhiều phần mềm độc hai ?

Nhiều trường hợp khi kỹ thuật FPT xuống kiểm tra đường truyền thì không bị sao cả,test modem và tốc độ đều ổn định,nhưng mạng vẫn không vào được hoặc bị chập chờn. Khi kiểm tra máy tính khách hàng thì phát hiện ra khách hàng sử dụng những phần ẩn danh ip hoặc đổi ip như Hotspot Shield, Ultrasurf…nên không thể truy cập mạng được.  Việc ẩn danh/đổi ip sẽ làm cho hệ thống FPT không thể truyền dữ liệu xuống modem của khách hàng nên không truy cập mạng được là chuyện bình thường. Vậy nên các bạn hãy tắt những phần mềm này đi khi không cần thiết sử dụng nhé!

4.Thiết bị modem phát sóng wifi của FPT có thực sự tốt ?

Trên mạng có nhiều mẹo chỉ cách làm cho sóng wifi mạnh hơn,tập trung sóng wifi vào 1 vùng nào đó bằng anten,bằng lon nước….Tốt nhất các bạn không nên áp dụng vì chẳng có hiệu quả đâu.

Thứ nhất: Chắc các bạn không dư thời gian để làm những việc nhảm nhí đó. Thời gian rảnh hãy dành cho gia đình và những nhu cầu giải trí khác.

Thứ hai: Modem wifi khi mua về từ các nhà mạng hoặc các nhà cung cấp đã được gắn anten phát sóng chuyên dụng,việc gắn thêm hoặc dùng lon nước để phóng đại sóng wifi là vô ích.

Thứ ba:Nếu thiết bị modem các bạn đang dùng gặp trục trặc hoặc đã sử dụng lâu đời,modem đã gần hư rồi thì việc phóng đại sóng wifi cũng không có tác dụng gì cả.

Tốt nhất các bạn nên xem thử modem của mình sử dụng đã bao lâu rồi. Thông thường khi lắp đặt internet,các nhà mạng sẽ cung cấp luôn modem wifi và bảo hành 1 năm. Nếu trong thời gian bảo hành này có sự cố trục trặc với modem thì hãy yêu cầu nhà mạng đổi thiết bị modem khác. 1 modem nếu được bảo quản tốt thường sẽ dùng tốt trong vòng 2 đến 3 năm.

Nếu thời gian sử dụng đã hơn 1 năm mà modem cứ chập chờn hoài thì mình khuyên các bạn nên mua 1 modem khác để thay thế. Vì thực chất modem nhà mạng cung cấp thực sự không tốt như các bạn nghĩ. Nhất là đối với những khách hàng như quán café,quán Net,nhà hàng,khách sạn cần wifi phát sóng cao,xa,xuyên tường tốt thì cần phải mua những loại modem chuyên dụng. Không nên dùng modem của nhà mạng. Nhiều cửa hàng bán modem hiện nay như phong vũ,nguyễn kim…các bạn có thể tham khảo.

5.Gói cước bạn đang dùng có đúng tốc độ như nhà mạng đã cam kết không ?

Dù cáp quang là băng thông share nhưng cũng phải có giới hạn. Quy tắc là chênh lệch không được vượt quá 20% tốc độ cam kết. Nhiều nhà mạng cam kết tốc độ cao 20Mbps nhưng khi dùng chỉ còn 5Mbps hoặc 8Mbps là không ổn. Nếu bạn đang dùng mạng FPT mà gặp tình trạng này hãy gọi ngay hotline báo hỏng của nhà mạng FPT 19006600 để nhờ xử lý. Nếu kỹ thuật xử lý không thỏa đáng hoặc hôm nay xử lý xong hôm sau tình trạng vẫn như cũ thì nên chuyển nhà mạng khác là vừa.

Các bạn có thể truy cập website speedtest.net để kiểm tra tốc độ đường truyền mạng của mình có đúng với cam kết của nhà mạng hay không.

6.Bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT có nhanh và nhiệt tình không ?

Khi gọi lên tổng đài báo sự cố của FPT 19006600 hãy để ý xem nhân viên CSKH có nhiệt tình hỗ trợ hay không? Sau đó nhân viên kỹ thuật có liên hệ lại hay không? Và liên hệ lại với thời gian bao lâu?

Nếu thời gian lâu thì dịch vụ không tốt,không chú trọng đến chăm sóc khách hàng cũ. Thường thời gian xử lý sự cố của FPT khá lâu so với các nhà mạng khác vì đội ngũ kỹ thuật hơi ít.

Mẹo: Khi bạn gọi lên tổng đài khiếu nại,không nên van xin họ xử lý sự cố mà hãy thật sự gay gắt,nhân viên trực tổng đài sẽ chú ý trường hợp của bạn và cử nhân viên kỹ thuật kiểm tra gấp. Như nhiều bạn thường áp dụng câu nói “tôi sẽ cắt bỏ dây,vứt modem và chuyển sang nhà mạng khác nếu anh/chị không cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra trong vòng 2 tiếng”. Lưu ý: Các bạn chỉ nên áp dụng cách này khi nhân viên kỹ thuật chậm trễ. Bởi vì nhân viên trực tổng đài cũng rất khổ sở khi tiếp nhận nhiều thông tin khiếu nại trong 1 ngày, họ cũng không thể làm gì khác hơn ngoài chuyển xuống cho bộ phận kỹ thuật xử lý, chỉ đơn giản mình muốn họ biết rằng mình khiếu nại gay gắt và cần phải được xử lý sớm.

Hiện nay theo nhiều người đánh giá thì nhà mạng có đội ngũ CSKH và kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất là nhà mạng Viettel. Các bạn cũng nên tham khảo các dịch vụ lắp mạng Viettel để so sánh xem dịch vụ của nhà mạng nào tốt hơn và giá cước cạnh tranh ra sao để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

7.Mạng FPT chậm có nên chuyển qua sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác không ?

Sau khi đã gọi lên tổng đài FPT khiếu nại tình trạng sự cố nhưng không được nhân viên FPT hỗ trợ kịp thời hoặc không hỗ trợ dứt điểm tình trạng mạng chập chờn thì các bạn nên chuyển sang nhà mạng khác để sử dụng.

Lợi ích khi chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác hoặc hủy cũ lắp mới:

Hằng năm nhà mạng đều ra nhiều gói cước internet giá rẻ hơn để chiếm thị phần. Nên nếu thuê bao của bạn sử dụng internet đã trên 2 năm thì bạn có thể hủy thuê bao cũ và yêu cầu ký hợp đồng mới với CTKM mới nhiều ưu đãi hơn. Bạn cũng có thể thao khảo CTKM của nhà mạng khác như internet Viettel, internet VNPT có giá cước cũng khá cạnh tranh với FPT,thậm chí là rẻ hơn.

Lợi ích nữa là bạn sẽ được nhà mạng mới kéo cáp mới và modem mới hoàn toàn nên không phải lo việc bị suy hao tín hiệu hoặc modem wifi chập chờn.

Tóm tắt:

Khi mạng FPT bị chậm,yếu,lag,chập chờn… Trước tiên bạn nên kiểm tra lại máy tính của mình,nếu không thấy có vấn đề gì hãy gọi bộ phận kỹ thuật FPT 19006600 để nhờ kiểm tra modem wifi và đường truyền mạng. Sau khi được kiểm tra nhưng tình hình vẫn không cải thiện hoặc bạn yêu cầu thay đổi modem nhưng không được nhà mạng đáp ứng,kiểm tra trên speed test thì dung lượng đường truyền không đủ so với lúc cam kết thì lúc đó bạn nên chuyển sang sử dụng nhà mạng khác có nhiều ưu đãi và dịch vụ tốt hơn ,bạn không nên tự mình sửa chữa hoặc tìm cách phóng đại sóng wifi bởi vì những cách đó chỉ vô ích,không có tác dụng. Nếu FPT hỗ trợ tốt thì hãy tiếp tục sử dụng dịch vụ FPT vì khi chuyển nhà mạng khác cũng mất khá nhiều thời gian,thủ tục có khi rườm rà và phải mất thêm chi phí đóng cước trước.

Bạn có đang sử dụng internet của FPT ? Bạn có thấy bực mình mỗi khi internet chậm chạp ? Bạn có muốn đổi qua nhà mạng khác không ? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Tin liên quan:



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

So sánh mạng

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?
Chủ đề này đã lâu nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bạn thắc mắc khi muốn lắp đặt internet. Mình đã từng làm cho cả 4 nhà mạng và nay xin chia sẻ về vấn đề này:Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?Đầu tiên muốn biết nên lắp đặt internet của nhà mạng nào các bạn nên tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng nhà mạng hiện nay tại Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp mạng là Viettel,VNPT,FPT và CMC.Mạng Viettel: Giá luôn rẻ nhất vì được quân đội đầu tư mạnh tay,dù có lỗ cũng vẫn chấp nhận hạ giá cước xuống để chiếm thị phần viễn thông. Hạ tầng thì khá ổn(Viettel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn Việt Nam với vốn 100% tự đầu tư),cskh thì khỏi chê do quá đông nhân viên,nhưng lại rất kỉ luật,chú nào láo...

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone
Dịch vụ di động Nhận định chungVề số lượng gói cước: Vietel là nhà mạng có số lượng gói cước nhiều nhất:Viettel: 27 góiMobifone: 07 góiVinaphone: 16 góiTrong tổng 27 gói cước của Viettel: Có 10 gói cước tương đồng giống đối thủ, 06 gói cước đối thủ có mà Viettel không có và 17 gói cước chỉ Viettel mới có như: gói nhà báo, Tomato buôn làng, gói dành cho người Việt Nam du lịch, công tác tại Campuchia...Về chính sách:Giá cước: Cước thuê bao tháng, cước gọi của Viettel đắt hơn đối thủ:Cước thuê bao tháng: Viettel đắt hơn 1.000đ/tháng như gói Basic+, Family, Corporate…Cước gọi nội mạng, SMS nội mạng: Viettel đắt hơn đối thủ 10đ/phút04 gói Viettel giá cước cao hơn nhưng ưu đãi ít hơn (gói VIP, Corporate, Basic và Sinh viên).Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng (KH): Viettel kém đối thủ, cụ...

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone
Các gói cước tương đồng của 03 nhà mạng      STTLoại gói cướcViettelVinaphone MobifoneĐánh giá1Gói mặc định  I0 * Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Cước vượt lưu lượng 9.76đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángViettel tương đương với đối thủ2Gói giới hạn lưu lượng tháng MIMIN* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ -...

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone
TT  Loại dịch vụ ViettelVinaphoneMobifoneĐánh giáI Nhóm tiện ích  1 Busy SMS Tin nhắn báo bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong chu kỳ, hủy đi đăng ký lại nhiều lần tính cước 1 lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 30 ngày liên tiếp không quét được cước gia hạn dịch vụ (DV) - Tin báo bận gửi đến cho cả thuê bao (TB) nội và ngoại mạng * Tính năng/Tiện ích: - Thiết lập được các tình huống báo bận khác nhau qua SMS và IVR - Thiết lập được khoảng thời gian bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong một chu kỳ nếu hủy dịch vụ đăng ký lại nhiều lần thì bị tính cước nhiều lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 15 ngày liên tiếp không quét...

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT
TTPhân loạiTên gói cướcViettelVNPTFPTĐánh giá PHẦN 1: GÓI CƯỚC INTERNET, COMBO TẠI HÀ NỘI (KH cá nhân, hộ gia đình) (CV 5603/VTT-CĐBR)ICÁC GÓI CƯỚC TƯƠNG ĐỒNG1Lắp đơn lẻ FTTHFAST10- Tên gói: FAST10 (10Mbps) - Khu vực ngoại thành - Phí hòa mạng: + Không đóng trước (KH thường): 800.000đ + Không đóng trước (KH đặc thù: thuê trọ): 200.000đ + Đóng trước 3 tháng: 500.000đ + Đóng trước 6/12 tháng: 200.000đ - Cước thuê bao: 250.000đ/tháng, giá KM: 185.000đ/tháng - Ưu đãi: (sau khi hết trừ cước đóng trước) + Đóng trước 06 tháng: miễn cước 01 tháng + Đóng trước 12 tháng: miễn cước 02 tháng- Tên gói: F4U+ (10Mbps) - Phí hòa mạng: + KH không đóng trước: Phí lắp đặt 1.100.000đ + Tiền đặt cọc thiết bị 1.200.000đ (khảo sát qua tổng đài) + KH đóng trước từ 6, 12, 18, 24: Miễn phí lắp đặt -...

Tin tức trong ngày

Làm sao để kết nối internet viettel ?

Làm sao để kết nối internet viettel ?
Làm sao để kết nối internet viettel ?Sự phát triển của công nghệ thông tin và kỹ thuật số đã biến thời đại ngày nay trở thành thời đại 4.0 . Vì vậy internet dần trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với hầu hết tất cả mọi người. Vậy làm sao để kết nối được internet viettel ? Nếu bạn muốn biết hãy dành ra vài phút để đọc bài viết dưới đây nhé !1.     Lựa chọn gói cước internet viettel phù hợpNếu muốn sử dụng mạng internet viettel hay bất kỳ dịch vụ của nhà mạng nào khác thì đầu tiên khách hàng cũng phải tìm hiểu dịch vụ và gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.Đầu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà mạng viettel đã là một quyết định đúng đắn của bạn vì viettel là nhà cung cấp mạng internet hàng...

Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?

Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?
Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?Cáp quang viettel đã trở thành một cái tên không còn xa lạ gì với hầu hết tất cả mọi người dân do nhu cầu về việc sử dụng internet đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên vẫn còn có một số người còn bỡ ngỡ, có nhu cầu tìm hiểu về những thủ tục khi lắp đặt cáp quang viettel, vậy bạn hãy dành ra vài phút để đọc bài viết sau đây.1.     Lựa chọn đăng ký lắp đặt cáp quang viettelNếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt mạng internet thì lựa chọn cáp quang viettel là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Nhà mạng viettel là một nhà mạng lớn, không chỉ có uy tín, chất lượng cao mà còn có những gói cước phong phú đa dạng với những mức giá ưu đãi khác nhau phục...

Wifi viettel cho nhà hàng khách sạn

Wifi viettel cho nhà hàng khách sạn
Wifi viettel cho nhà hàng khách sạnBạn có đang quản lý khách sạn tốt? Số lượng khách hàng của bạn lui tới khách sạn rất nhiều nhưng chủ yếu là khách mới. Tỉ lệ khách hàng quen giảm dần và bạn chưa tìm được lý do? Vậy hãy để ý dịch vụ wifi ở khách sạn đã tốt chưa với bài viết dưới đây của wifi viettel.Hiện viettel đang đưa ra giải pháp Internet Wifi cho hệ thống bên trong khách sạn (Hotel) để cải thiện những điểm yếu mà mạng internet thông thường truyền thống không mang lại hiệu quả đáp ứng như mong muốn dẫn đến sự tốn kém không cần thiết. Đối với các khách sạn lớn, khách sạn mini cao cấp trở lên đều thường đầu tư hẳn 1 hệ thống Wifi chuyên dụng thay cho hệ thống mạng nội bộ truyền thống thông thường để...

Wifi viettel cho doanh nghiệp

Wifi viettel cho doanh nghiệp
Wifi viettel cho doanh nghiệpMạng internet ở công ty, doanh nghiệp bạn đang yếu? Nhân viên của bạn hay phàn nàn về chất lượng đường truyền không ổn định nên mất rất nhiều thời gian và không thể làm việc được? Đừng lo tất cả vấn đề sẽ được wifi viettel lo thay cho doanh nghiệp của bạn.Thiết lập mạng wifi cho doanh nghiệp vừa và nhỏNgày nay, ở hầu hết tất cả các doanh nghiệp, công ty dù quy mô lớn hay nhỏ thì một trong những yêu cầu tất yếu cần phải có chính là internet. Trước khi lắp đặt wifi cho doanh nghiệp bạn cần chú ý.– Thiết kế hạ tầng mạng: Hạ tầng mạng cần được thiết kế thật cẩn thận và tỉ mỉ ngay từ ban đầu nhằm làm giảm thiểu những sự cố và rủi ro sau này. Nếu tính toán không chính xác...

5 điều cần biết khi lắp mạng Viettel

5 điều cần biết khi lắp mạng Viettel
5 điều cần biết khi lắp mạng ViettelBạn đang có ý định sử dụng dịch vụ mạng Viettel nhưng lại quá bận rộng chưa có thời gian tìm hiểu thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn đã dùng mạng Viettel thì hãy ứng dụng ngay những bật mí dưới đây để đảm bảo thời gian sử dụng mạng được tốt nhất nhé. Dù bạn được biết nhiều thông tin quảng cáo chất lượng, nhưng khi lựa chọn bất cứ dịch vụ nào bạn cũng cần trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết về sản phẩm đó, có như vậy chất lượng mới được đảm bảo tốt nhất mà không mất tiền oan. Với dịch vụ cáp quang viettel cũng vậy, muốn có được hiệu quả sử dụng tốt nhất đừng bỏ qua những điều cần đặc biệt lưu ý dưới đây.Ảnh 1: Những lưu ý khi...

Blogs viến thông

Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%

Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%
Khi mạng FPT chậm,lag,chập chờn,các bạn chỉ cần xem qua 1 số yếu tố dưới đây và làm theo hướng dẫn. Chắc chắn các bạn sẽ có được đường truyền mạng như ý muốn.FPT là một trong 4 nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Viễn Thông,FPT từ 280 nghìn thuê bao đầu năm 2014, sang đầu năm 2015 đã có 800 nghìn thuê bao và đến đầu năm 2016 là 3.63 triệu thuê bao sử dụng cáp quang. Trong 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam (gồm VNPT, Viettel và FPT với tổng thị phần trên 80%) thì thị phần FPT có sự cải thiện tích cực nhất. Theo đó, thị phần lần lượt của FPT, VNPT và Viettel đầu năm 2015 là 6%, 34%, 59% và đầu năm 2016 là 25%, 33%, 41%.Tuy nhiên, cùng với sự phát...

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT
55% lưu lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên trục cáp quan trọng Liên Á (IA). Tuy nhiên, khi trục cáp được bảo trì, đa số khách hàng của Viettel lại không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Vì sao lại như vậy?Từ 7h30 ngày 15/10 đến 1h30 ngày 16/10/2016, đường cáp quang biển Liên Á (IA) được bảo trì, toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp này của Viettel trong khoảng thời gian cáp IA bảo trì đã bị mất. IA là một trục cáp quan trọng của Viettel, 55% dung lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên tuyến cáp này.Theo tính toán của TT VHKT Toàn cầu của VTNet, khi IA mất tín hiệu, thiệt hại sẽ rất lớn. Các khách hàng VIP sẽ bị ảnh hưởng, nhiều dịch vụ ưu tiên (mang lại doanh thu lớn cho TĐ) như Data...

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ
Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số...

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH
TGĐ Viettel Telecom chia sẻ: Đầu số 098 gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Viettel khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ di động. Và nay, đầu số thân thuộc này được sử dụng để tạo một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cung cấp dịch vụ và CSKH.Hiện nay, với mỗi sản phẩm, chương trình, khuyến mại, các nhà mạng lại cung cấp cho khách hàng một cách thức đăng ký, cú pháp nhắn tin riêng biệt. Mặt khác, hình thức nhắn tin SMS khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và hiệu quả truyền thông cũng không cao. Hơn nữa, các chương trình khuyến mại của các nhà mạng được thiết kế phân lớp theo từng đối tượng cụ thể khác nhau, dẫn đến tình trạng khách hàng không biết mình được tham gia chương trình khuyến mại nào, hay chương trình khuyến mại nào phù...