Tổng Đài Viễn Thông

Tổng Đài Viễn Thông - Nơi Duy Nhất Người Tiêu Dùng Có Thể Tìm Hiểu Thông Tin Tin Cậy,Đăng Ký,Đánh Giá Các Dịch Vụ Internet Viễn Thông Hiện Nay Của Các Nhà Mạng Tại Việt Nam.

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

my viettel my bobi my vina so sánh


Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?

Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.

Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số nét nổi bật của 3 ứng dụng My Viettel, My Mobifone, My Vinaphone. Các thao tác trải nghiệm được thực hiện trên hệ điều hành android 5.0.2, smartphone màn hình 5 inchs.

Về nhận diện hình ảnh ứng dụng sau khi đã tải về điện thoại

Viettel và Vinaphone hầu như giữ nguyên được nhận diện thương hiệu và màu sắc thiết kế, với ứng dụng My Vinaphone là logo kết nối với màu xanh dương đặc trưng, ứng dụng My Viettel với hai màu truyền thống xanh lá, vàng đất trên nền trắng kèm biểu tượng chữ V.

Ứng dụng My Mobifone đuối hơn về nhận diện so với 2 nhà mạng còn lại khi không hiển thị rõ 3 màu xanh – đỏ - trắng đặc trưng, bên cạnh đó biểu tượng hoa thị trong vòng đỏ dễ khiến người dùng liên tưởng đến một ứng dụng nào đó của RIM với dòng BlackBerry. Mobifone hoàn toàn có thể sử dụng dòng chữ “mobifone” với 2 màu đỏ xanh theo đúng nhận diện thương hiệu để thay cho chữ “M” trên client.

Giao diện đăng nhập

Giao diện đăng nhập của 3 ứng dụng khá tương đồng về thiết kế và các tính năng cơ bản như ghi nhớ mật khẩu, quên mật khẩu, đăng ký và đăng nhập, cùng với tính năng hỗ trợ đăng nhập tự động khi sử dụng 3G.

Điểm khác biệt về giao diện là My Viettel sử dụng ảnh để làm Background trong khi 2 ứng dụng còn lại dùng màu solid làm nền.

Về cách thức tạo tài khoản đăng nhập, Vinaphone và Mobifone yêu cầu có tài khoản Portal trước khi đăng nhập và các bước tạo tài khoản khá phức tạp, với My Vinaphone bạn cần kê khai chi tiết nhiều trường thông tin thông qua ứng dụng trong khi đó My Mobifone đề xuất chuyển link từ ứng dụng sang truy cập web portal để đăng ký tài khoản. Với các dòng smartphone trung cấp và đời thấp việc đăng ký qua giao diện web sẽ lâu hơn nhiều lần khi đăng ký trên ứng dụng.

My Viettel hỗ trợ đăng ký trực tiếp bằng cách nhập số điện thoại và xác nhận qua mã xác thực gửi từ tin nhắn của hệ thống, thao tác này được đánh giá là khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian tạo tài khoản có thể gói gọn trong vòng 1 phút.

Trang chính sau khi đăng nhập

Trang chính sau khi đăng nhập của 3 ứng dụng có sự thể hiện khác nhau, trong khi Viettel có vẻ như đang tạo giao diện giống với các ứng dụng social network bằng cách cho phép người dùng tạo và hiển thị avatar cá nhân trên menu chính, thì Mobifone và Vinaphone giữ lấy giao diện truyền thống bao gồm chia block nội dung theo thứ tự thông tin tài khoản, tra cứu dịch vụ, các tiện ích thanh toán di động.

Bên cạnh đó, Mobifone đang phân chia các đầu mục theo dạng tab – thẻ ngang thì Viettel và Vinaphone đã hạn chế sử dụng thẻ ngang bằng cách chuyển các đầu mục cần thiết sang menu trái, có thể vuốt màn hình từ trái sang phải để hiện menu này, việc tận dụng menu trái là rất hợp lý vì người dùng có thể nhận được nhiều thông tin hơn khi đọc theo chiều dài của màn hình smartphone.

Về thông tin trên trang chính, có thể thấy My Mobifone đang đẩy nội dung chi tiết hơn 2 ứng dụng còn lại với đầy đủ các loại tài khoản và ưu đãi phút gọi, tin nhắn. Với My Vinaphone và My Viettel cần chọn thêm 1 thao tác xem chi tiết thông tin tài khoản.

Bên cạnh đó My Viettel hơi rườm rà trong cách bài trí nội dung tại trang chính này, người dùng phải kéo màn hình trung bình khoản 3 lần để có thể xem hết các nội dung, trong khi đó My MobiFone và My VinaPhone chỉ trình bày nội dung trên 1 trang giao diện, các nội dung khác được đẩy vào các tab hoặc menu phụ.

Các tiện ích viễn thông cơ bản  

Những tiện ích viễn thông cơ bản cần có như giới thiệu gói cước, đăng ký gói cước, tiện ích, mobile internet, tin tức… cả 3 ứng dụng đều đáp ứng được đầy đủ và tương đương nhau, các nội dung đăng ký dịch vụ theo cách hiểu đơn giản là ứng dụng được chính người dùng cấp quyền truy cập vào số thuê bao để thực hiện các thao tác đăng ký dịch vụ.

Thời gian chuyển giao diện, xem thông tin hoặc đăng ký các gói cước được thực hiện rất nhanh, hầu như không có độ trễ, điều này cũng dễ hiểu do các nhà mạng đã ưu tiên mở băng thông internet với ứng dụng.

Các tiện ích cơ bản của My Viettel như tra cước, kiểm tra thông tin tài khoản đều được đánh giá trội hơn đối thủ.

Để trải nghiệm tính tiện lợi khi sử dụng các tiện ích cơ bản, tôi tập trung vào 3 nội dung chính sau:

-  Kiểm tra thông tin tài khoản: Sau khi đăng nhập thành công, My Viettel và My Vinaphone cần thực hiện thêm 1 thao tác để hiển thị trọn vẹn thông tin tài khoản, đặc biệt My Viettel còn hiển thị tư vấn thêm một số gói cước, dịch vụ GTGT mà người dùng có thể đăng ký. Điểm này rất hạn chế trên My VinaPhone do khó tìm kiếm và đôi lúc cập nhật chậm, riêng My Mobifone bỏ quên hoàn toàn tính năng tư vấn dịch vụ này.

- Tra cứu cước dịch vụ: Đây là nội dung được đa số người sử dụng quan tâm nhưng không được chăm chút trên My Vinaphone và My Mobifone khi 2 ứng dụng này chỉ cho phép tra cứu cước thoại theo chu kỳ tháng. Một điểm bất cập được cho là máy móc của My Vinaphone khi yêu cầu người dùng nhập mật khẩu Portal để tra cứu, đây có thể coi là một lớp bảo mật thứ 2 đối với thông tin cước, tuy nhiên phần lớn người dùng cho biết bước nhập mật khẩu này không cần thiết.

My Viettel có tính năng tra cứu cước hoàn thiện nhất so với 2 đối thủ, đó là tra cước theo đa chu kỳ hoặc chu kỳ ngẫu nhiên, hơn nữa người dùng còn tra cứu được cước gọi, tin nhắn và cước data.

- Đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng: Cách thức đăng ký dịch vụ thông qua ứng dụng rất đơn giản, người dùng chỉ cần tìm kiếm và chọn đăng ký dịch vụ, thông tin về dịch vụ được trình bày gọn gàng và dễ hiểu.

Các tiện ích viễn thông nổi bật

My Vinaphone tỏ ra trội hơn My Viettel ở phần tiện ích nổi bật khi cho phép khách hàng tự tạo gói cước riêng phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài các tính năng cơ bản kể trên trên, mỗi ứng dụng có một điểm nổi bật khác nhau:

-  My Vinaphone: Cho phép khách hàng tự tạo gói cước, đây là điểm nhấn và được đánh giá là rất hữu ích cho khách hàng do có thể tự chọn các gói phù hợp để đăng ký sử dụng hoặc tự đối chiếu, ước tính chi phí để kiểm soát mức tiêu dùng cá nhân. Bên cạnh đó, hệ thống của Vinaphone cũng đảm bảo được vận hành khi có rất nhiều các gói dịch vụ khác nhau cùng hoạt động song song. Đây chính xác là điểm cộng của My Vinaphone, mà 2 ứng dụng kia không có.

-  My Viettel: Đưa ra được công thức để tính toán lưu lượng sử dụng, việc tính toán này rất tốt để khách hàng có thể nhận diện được gói cước mobile internet hợp lý. Nếu My Viettel tính toán được chính xác hơn lưu lượng data (mail, bài hát...) khách hàng sử dụng, chắc chắn sẽ là một tiện ích hấp dẫn.

-  My Mobifone có ý tưởng rất hay khi áp dụng thực hiện phản hồi chất lượng mạng qua ứng dụng, việc này có thể giúp nhà mạng nắm được thông tin qua phản hồi khách hàng, tuy nhiên tính năng này đang đứng về phía có lợi cho nhà mạng khi không có thông tin về sóng di động phản hồi lại cho người dùng, nếu như Mobifone có thể tích hợp được đo tín hiệu sóng di động và đo tốc độ mobile internet thì sẽ hấp dẫn người sử dụng hơn. Khách hàng không cần dùng đến các ứng dụng như speedtest mà có thể test sóng trực tiếp trên My Mobifone và phản hồi đến nhà mạng.

Tính năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trên ứng dụng

Tương tác với bộ phận chăm sóc khách hàng trên ứng dụng My Viettel đang trải qua nhiều khâu trung gian hơn so với My Vina và My Mobi.

Điểm chung: Cả 3 ứng dụng đều có các nội dung hỗ trợ khách hàng cơ bản là FAQs, ghi nhận ý kiến, đầu số tổng đài.

Điểm khác biệt: Trong khi Mobifone và VinaFone chỉ tập trung vào 2 chức năng chính là ghi nhận ý kiến đóng góp trên app và pop up gọi trực tiếp đến tổng đài thì Viettel triển khai thêm 2 hình thức mới là chat trực tiếp và qua facebook.

Theo quan điểm cá nhân nếu Viettel tích hợp được chat instant message lên app giống như web Viettel Portal thì My Viettel sẽ giống với một ứng dụng mạng xã hội hơn do đã bắt đầu có tương tác trực tiếp người – người.

Tiện ích công nghệ phi thoại

Đây là sân chơi riêng của My Viettel, khi tích hợp thêm tính năng xem truyền hình trực tuyến, nghe, tải nhạc online với chất lượng tốt và ổn định. Thông thường các nhà phát triển sẽ triển khai các dịch vụ kể trên thành các ứng dụng riêng lẻ, cũng như Mobifone và Vinaphone chưa tích hợp lên ứng dụng của mình. Viettel đặt bước đi tiên phong và mở ra một cái nhìn mới về ứng dụng cung cấp thông tin và tra cứu tiện ích cho thuê bao di động, khi tích hợp nhiều tiện ích mới lên ứng dụng.

"My" nào thực sự dành cho tôi

Là một người sử dụng mạng Viettel, nghiễm nhiên tôi chọn My Viettel để sử dụng, tuy nhiên My Viettel chưa thực sự chinh phục hoàn toàn được tôi, vẫn còn một số tính năng cần hoàn thiện. 

Những chính sách khác biệt như cho phép khách hàng tự tạo gói cước của riêng mình hay lựa chọn hủy bỏ dịch vụ mình không muốn dùng của My Vinaphone, My Mobifone là những điểm khác biệt, ấn tượng lớn thể hiện được tính chất "của tôi" khi khách hàng được quyền tự quyết, chủ động với nhu cầu của riêng mình.




Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

So sánh mạng

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?
Chủ đề này đã lâu nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bạn thắc mắc khi muốn lắp đặt internet. Mình đã từng làm cho cả 4 nhà mạng và nay xin chia sẻ về vấn đề này:Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?Đầu tiên muốn biết nên lắp đặt internet của nhà mạng nào các bạn nên tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng nhà mạng hiện nay tại Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp mạng là Viettel,VNPT,FPT và CMC.Mạng Viettel: Giá luôn rẻ nhất vì được quân đội đầu tư mạnh tay,dù có lỗ cũng vẫn chấp nhận hạ giá cước xuống để chiếm thị phần viễn thông. Hạ tầng thì khá ổn(Viettel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn Việt Nam với vốn 100% tự đầu tư),cskh thì khỏi chê do quá đông nhân viên,nhưng lại rất kỉ luật,chú nào láo...

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone
Dịch vụ di động Nhận định chungVề số lượng gói cước: Vietel là nhà mạng có số lượng gói cước nhiều nhất:Viettel: 27 góiMobifone: 07 góiVinaphone: 16 góiTrong tổng 27 gói cước của Viettel: Có 10 gói cước tương đồng giống đối thủ, 06 gói cước đối thủ có mà Viettel không có và 17 gói cước chỉ Viettel mới có như: gói nhà báo, Tomato buôn làng, gói dành cho người Việt Nam du lịch, công tác tại Campuchia...Về chính sách:Giá cước: Cước thuê bao tháng, cước gọi của Viettel đắt hơn đối thủ:Cước thuê bao tháng: Viettel đắt hơn 1.000đ/tháng như gói Basic+, Family, Corporate…Cước gọi nội mạng, SMS nội mạng: Viettel đắt hơn đối thủ 10đ/phút04 gói Viettel giá cước cao hơn nhưng ưu đãi ít hơn (gói VIP, Corporate, Basic và Sinh viên).Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng (KH): Viettel kém đối thủ, cụ...

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone
Các gói cước tương đồng của 03 nhà mạng      STTLoại gói cướcViettelVinaphone MobifoneĐánh giá1Gói mặc định  I0 * Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Cước vượt lưu lượng 9.76đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángViettel tương đương với đối thủ2Gói giới hạn lưu lượng tháng MIMIN* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ -...

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone
TT  Loại dịch vụ ViettelVinaphoneMobifoneĐánh giáI Nhóm tiện ích  1 Busy SMS Tin nhắn báo bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong chu kỳ, hủy đi đăng ký lại nhiều lần tính cước 1 lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 30 ngày liên tiếp không quét được cước gia hạn dịch vụ (DV) - Tin báo bận gửi đến cho cả thuê bao (TB) nội và ngoại mạng * Tính năng/Tiện ích: - Thiết lập được các tình huống báo bận khác nhau qua SMS và IVR - Thiết lập được khoảng thời gian bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong một chu kỳ nếu hủy dịch vụ đăng ký lại nhiều lần thì bị tính cước nhiều lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 15 ngày liên tiếp không quét...

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT
TTPhân loạiTên gói cướcViettelVNPTFPTĐánh giá PHẦN 1: GÓI CƯỚC INTERNET, COMBO TẠI HÀ NỘI (KH cá nhân, hộ gia đình) (CV 5603/VTT-CĐBR)ICÁC GÓI CƯỚC TƯƠNG ĐỒNG1Lắp đơn lẻ FTTHFAST10- Tên gói: FAST10 (10Mbps) - Khu vực ngoại thành - Phí hòa mạng: + Không đóng trước (KH thường): 800.000đ + Không đóng trước (KH đặc thù: thuê trọ): 200.000đ + Đóng trước 3 tháng: 500.000đ + Đóng trước 6/12 tháng: 200.000đ - Cước thuê bao: 250.000đ/tháng, giá KM: 185.000đ/tháng - Ưu đãi: (sau khi hết trừ cước đóng trước) + Đóng trước 06 tháng: miễn cước 01 tháng + Đóng trước 12 tháng: miễn cước 02 tháng- Tên gói: F4U+ (10Mbps) - Phí hòa mạng: + KH không đóng trước: Phí lắp đặt 1.100.000đ + Tiền đặt cọc thiết bị 1.200.000đ (khảo sát qua tổng đài) + KH đóng trước từ 6, 12, 18, 24: Miễn phí lắp đặt -...

Tin tức trong ngày

Làm sao để kết nối internet viettel ?

Làm sao để kết nối internet viettel ?
Làm sao để kết nối internet viettel ?Sự phát triển của công nghệ thông tin và kỹ thuật số đã biến thời đại ngày nay trở thành thời đại 4.0 . Vì vậy internet dần trở thành một nhu cầu thiết yếu đối với hầu hết tất cả mọi người. Vậy làm sao để kết nối được internet viettel ? Nếu bạn muốn biết hãy dành ra vài phút để đọc bài viết dưới đây nhé !1.     Lựa chọn gói cước internet viettel phù hợpNếu muốn sử dụng mạng internet viettel hay bất kỳ dịch vụ của nhà mạng nào khác thì đầu tiên khách hàng cũng phải tìm hiểu dịch vụ và gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.Đầu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà mạng viettel đã là một quyết định đúng đắn của bạn vì viettel là nhà cung cấp mạng internet hàng...

Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?

Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?
Thủ tục lắp cáp quang viettel có đơn giản ?Cáp quang viettel đã trở thành một cái tên không còn xa lạ gì với hầu hết tất cả mọi người dân do nhu cầu về việc sử dụng internet đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên vẫn còn có một số người còn bỡ ngỡ, có nhu cầu tìm hiểu về những thủ tục khi lắp đặt cáp quang viettel, vậy bạn hãy dành ra vài phút để đọc bài viết sau đây.1.     Lựa chọn đăng ký lắp đặt cáp quang viettelNếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt mạng internet thì lựa chọn cáp quang viettel là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Nhà mạng viettel là một nhà mạng lớn, không chỉ có uy tín, chất lượng cao mà còn có những gói cước phong phú đa dạng với những mức giá ưu đãi khác nhau phục...

Wifi viettel cho nhà hàng khách sạn

Wifi viettel cho nhà hàng khách sạn
Wifi viettel cho nhà hàng khách sạnBạn có đang quản lý khách sạn tốt? Số lượng khách hàng của bạn lui tới khách sạn rất nhiều nhưng chủ yếu là khách mới. Tỉ lệ khách hàng quen giảm dần và bạn chưa tìm được lý do? Vậy hãy để ý dịch vụ wifi ở khách sạn đã tốt chưa với bài viết dưới đây của wifi viettel.Hiện viettel đang đưa ra giải pháp Internet Wifi cho hệ thống bên trong khách sạn (Hotel) để cải thiện những điểm yếu mà mạng internet thông thường truyền thống không mang lại hiệu quả đáp ứng như mong muốn dẫn đến sự tốn kém không cần thiết. Đối với các khách sạn lớn, khách sạn mini cao cấp trở lên đều thường đầu tư hẳn 1 hệ thống Wifi chuyên dụng thay cho hệ thống mạng nội bộ truyền thống thông thường để...

Wifi viettel cho doanh nghiệp

Wifi viettel cho doanh nghiệp
Wifi viettel cho doanh nghiệpMạng internet ở công ty, doanh nghiệp bạn đang yếu? Nhân viên của bạn hay phàn nàn về chất lượng đường truyền không ổn định nên mất rất nhiều thời gian và không thể làm việc được? Đừng lo tất cả vấn đề sẽ được wifi viettel lo thay cho doanh nghiệp của bạn.Thiết lập mạng wifi cho doanh nghiệp vừa và nhỏNgày nay, ở hầu hết tất cả các doanh nghiệp, công ty dù quy mô lớn hay nhỏ thì một trong những yêu cầu tất yếu cần phải có chính là internet. Trước khi lắp đặt wifi cho doanh nghiệp bạn cần chú ý.– Thiết kế hạ tầng mạng: Hạ tầng mạng cần được thiết kế thật cẩn thận và tỉ mỉ ngay từ ban đầu nhằm làm giảm thiểu những sự cố và rủi ro sau này. Nếu tính toán không chính xác...

5 điều cần biết khi lắp mạng Viettel

5 điều cần biết khi lắp mạng Viettel
5 điều cần biết khi lắp mạng ViettelBạn đang có ý định sử dụng dịch vụ mạng Viettel nhưng lại quá bận rộng chưa có thời gian tìm hiểu thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn đã dùng mạng Viettel thì hãy ứng dụng ngay những bật mí dưới đây để đảm bảo thời gian sử dụng mạng được tốt nhất nhé. Dù bạn được biết nhiều thông tin quảng cáo chất lượng, nhưng khi lựa chọn bất cứ dịch vụ nào bạn cũng cần trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết về sản phẩm đó, có như vậy chất lượng mới được đảm bảo tốt nhất mà không mất tiền oan. Với dịch vụ cáp quang viettel cũng vậy, muốn có được hiệu quả sử dụng tốt nhất đừng bỏ qua những điều cần đặc biệt lưu ý dưới đây.Ảnh 1: Những lưu ý khi...

Blogs viến thông

Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%

Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%
Khi mạng FPT chậm,lag,chập chờn,các bạn chỉ cần xem qua 1 số yếu tố dưới đây và làm theo hướng dẫn. Chắc chắn các bạn sẽ có được đường truyền mạng như ý muốn.FPT là một trong 4 nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Viễn Thông,FPT từ 280 nghìn thuê bao đầu năm 2014, sang đầu năm 2015 đã có 800 nghìn thuê bao và đến đầu năm 2016 là 3.63 triệu thuê bao sử dụng cáp quang. Trong 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam (gồm VNPT, Viettel và FPT với tổng thị phần trên 80%) thì thị phần FPT có sự cải thiện tích cực nhất. Theo đó, thị phần lần lượt của FPT, VNPT và Viettel đầu năm 2015 là 6%, 34%, 59% và đầu năm 2016 là 25%, 33%, 41%.Tuy nhiên, cùng với sự phát...

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT
55% lưu lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên trục cáp quan trọng Liên Á (IA). Tuy nhiên, khi trục cáp được bảo trì, đa số khách hàng của Viettel lại không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Vì sao lại như vậy?Từ 7h30 ngày 15/10 đến 1h30 ngày 16/10/2016, đường cáp quang biển Liên Á (IA) được bảo trì, toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp này của Viettel trong khoảng thời gian cáp IA bảo trì đã bị mất. IA là một trục cáp quan trọng của Viettel, 55% dung lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên tuyến cáp này.Theo tính toán của TT VHKT Toàn cầu của VTNet, khi IA mất tín hiệu, thiệt hại sẽ rất lớn. Các khách hàng VIP sẽ bị ảnh hưởng, nhiều dịch vụ ưu tiên (mang lại doanh thu lớn cho TĐ) như Data...

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ
Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số...

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH
TGĐ Viettel Telecom chia sẻ: Đầu số 098 gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Viettel khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ di động. Và nay, đầu số thân thuộc này được sử dụng để tạo một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cung cấp dịch vụ và CSKH.Hiện nay, với mỗi sản phẩm, chương trình, khuyến mại, các nhà mạng lại cung cấp cho khách hàng một cách thức đăng ký, cú pháp nhắn tin riêng biệt. Mặt khác, hình thức nhắn tin SMS khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và hiệu quả truyền thông cũng không cao. Hơn nữa, các chương trình khuyến mại của các nhà mạng được thiết kế phân lớp theo từng đối tượng cụ thể khác nhau, dẫn đến tình trạng khách hàng không biết mình được tham gia chương trình khuyến mại nào, hay chương trình khuyến mại nào phù...