Tổng Đài Viễn Thông

HOTLINE:0868294818

Tổng Đài Viễn Thông - Nơi Duy Nhất Người Tiêu Dùng Có Thể Tìm Hiểu Thông Tin Tin Cậy,Đăng Ký,Đánh Giá Các Dịch Vụ Internet Viễn Thông Hiện Nay Của Các Nhà Mạng Tại Việt Nam.Liên hệ Hotline 0868294818

Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á

Tháng Giêng 11, 2017 Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á cáp quang biển aag đứt cáp quang biển liên á đứt mạng viettel chậm xử lý sự cố mạng viettel chậm


Hiện tại mạng Viettel đang rất được nhiều người ưa chuộng vì giá rẻ và có tốc độ cao. Nhưng hiện tại internet viettel không thể kết nối được. Cụ thể là trong khoảng thời gian bị đứt cáp biển AAG và cáp quang biển Liên Á này thì đường truyền internet Viettel cực kỳ chậm,có thể nói là không thể kết nối được internet. 

Phải công nhận rằng những lần đứt cáp trước Viettel là nhà mạng ít bị ảnh hưởng nhất vì điều phối băng thông rất tốt. Luôn dự đoán được các tình huống xảy ra và chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc cung cấp thêm băng thông cho các đường truyền dự phòng, Nhưng sự cố đứt cáp biển AAG ngoài ý muốn ngày 8/1/2017 xảy ra cùng lúc đứt cáp Liên Á ngày 10/1/2017 đã làm Viettel trở tay không kịp. 

Cùng thời điểm sáng ngày 10/01 và chiều ngày 11/01 đã có rất nhiều khách hàng gọi lên Hotline báo sự cố của Viettel là 18008119 nhưng không được.Chúng tôi đã thử liên hệ nhiều lần nhưng toàn báo máy bận. Nhiều khách hàng chưa được thông báo lý do rất bức xúc vì cách hành xử của Viettel vì không thông báo trước tình trạng đứt cáp cho khách hàng để có thể sắp xếp công việc. Đến chiều tối ngày 11/01 Viettel mới có động thái đầu tiên là gửi tin nhắn đến các thuê bao thông báo tình trạng đứt cáp và mong quý khách hàng thông cảm. Nhưng động thái này được cho là khá muộn vì nhiều khách hàng không biết làm sao đã tốn nhiều công sức gọi đến các nhân viên kinh doanh,nhân viên kỹ thuật,gọi đến các số hotline trên mạng để mong mỏi 1 điều duy nhất: "Được truy cập internet" . Nhưng tất cả đều vô vọng. 

Thêm 1 hệ lụy nữa: Truyền hình số của Viettel được truyền tín hiệu thông qua đường truyền cáp quang,mà cáp quang lại không truy cập được nên là những khách hàng đang dùng truyền hình kỹ thuật số của Viettel cũng không thể kết nối xem tivi.


Nhiều khách hàng bực tức và muốn chuyển sang nhà mạng khác ngay. Vì gọi nhân viên Viettel cũng không được,gọi hotline tổng đài kỹ thuật sự cố 18008119 cũng không được. Nhưng các bạn hãy bình tĩnh, vì đây là sự cố nhất thời và ngoài ý muốn. Chưa chắc các bạn chuyển qua nhà mạng khác đã tốt hơn Viettel, Viettel cũng đã có động thái rất tích cực hỗ trợ khách hàng. Và chắc chắn là sự cố sẽ được xử lý nhanh chóng.

Vậy chúng ta nên xử lý như thế nào khi đang dùng mạng Viettel trong lúc đứt cáp quang biển AAG và Liên Á ?

Thôi ngay ý định chuyển sang internet của nhà mạng khác:

Như đã nói, đây là sự cố ngoài ý muốn và Viettel đang tiến hành sửa chữa đường cáp, nếu các bạn trong lúc tức giận mà vội vàng chuyển sang đăng ký nhà mạng khác thì là 1 sai lầm lớn. Vì theo mình được biết thì không có nhà mạng nào cung cấp dịch vụ tốt hơn mạng Viettel hiện nay.

Thôi ngay ý định lên mạng search các số hotline bán hàng internet Viettel trên mạng rồi gọi nhờ hỗ trợ:

Có 1 số trang web được tạo ra từ các nhân viên kinh doanh của Viettel với mục đích tìm kiếm khách hàng về cho Viettel. Vậy là họ cùng hệ thống. Và hệ thống của Viettel chỉ có 1 số hỗ trợ kỹ thuật duy nhất là 18008119. Nhưng số này hiện đang quá tải vì cùng lúc có quá nhiều khách hàng gọi lên khiếu nại sự cố. Và chắc chắc là các bạn sẽ không gọi được. 

Thôi ngay ý định lên trung tâm Viettel khiếu nại:

Nhiều khách hàng vì quá bực tức đã lên thẳng trung tâm hoặc các cửa hàng của Viettel để khiếu nại vì không xử lý được đường truyền mạng, Điều này là không nên và chỉ mất thời gian của các bạn vì nhân viên cửa hàng của Viettel sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì vào lúc này.

Nhưng chúng ta cũng không nên ngồi yên.Hãy xem xét các trường hợp xử lý sau đây nhé:

Trường hợp 1: Bạn đang dùng mạng Viettel và sim di động của Viettel

Chắc chắn là internet hiện tại của Viettel không vào được rồi. Nhưng 3G của Viettel thì khác. Vì được đầu tư kỹ lưỡng về hạ tầng nên 3G của Viettel dùng rất ổn. Hiện tại 3G của Viettel vẫn truy cập tốt cả băng thông trong nước và quốc tế. Vì vậy các bạn đang dùng di động của Viettel có thể đăng ký các gói cước 3G dùng trong ngày để chữa cháy trong tình huống này. Gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel khá rẻ. Có giá chỉ từ 3000 đến 10000 tùy theo dung lượng và tùy theo nhu cầu sử dụng.Theo mình được biết thì các gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel có dung lượng rất cao,lên tới 1Gb hoặc hơn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết trên Hotline 18008098 của Viettel sẽ được tư vấn. Và nhớ là nên chọn những gói cước mà khi dùng hết dung lượng tốc độ cao sẽ chuyển về dung lượng tốc độ thấp nhé. Vì khi bạn dùng hết tốc độ cao thì vẫn có thể truy cập được internet nhưng hơi yếu thôi. Dù sao có cũng còn hơn không.

Khi đã có 3G trên di động thì các bạn có thể dùng nó để phát wifi tới máy tính của mình và như thế là có thể dùng được internet trên máy tính rồi.

Trường hợp 2 : Bạn đang dùng mạng internet của Viettel và dùng sim di động của nhà mạng khác

Các bạn có thể liên hệ với hàng xóm xem thử họ đang dùng mạng nào và có bị ảnh hưởng bởi đứt cáp hay không . Nếu không thì xin họ dùng tạm wifi vài bữa,nếu hàng xóm tốt thì sẽ không mất tiền, còn nếu không thì bạn có thể trả phí, vài ngày chắc cũng không đáng bao nhiêu.

Hoặc đơn giản hơn. Bạn có thể mua 1 sim 3G của Viettel và đăng ký gói cước dùng luôn 1 năm. Theo mình được biết thì sim 3G dùng 1 năm của Viettel rất rẻ. Chỉ khoảng 200,000 . Băng thông có thể được tới 5Gb mỗi tháng. Như vậy là có thêm 1 sim 3G có thể dự phòng cho việc mất mạng hoặc đi đâu đó ra ngoài mà không có wifi cáp quang. Nếu đầu tư thêm 1 USB 3G nữa thì càng tốt.

Đây chỉ là các cách xử lý tạm thời trong khoảng thời gian internet Viettel không kết nối được. Nhược điểm là các bạn sẽ không thể chơi game online nặng và các doanh nghiệp,các quán cafe không thể cứ phát 3G cho khách dùng được vì 3G sẽ yếu hơn cáp quang Viettel. Nhưng như quan điểm ban đầu: "Có còn hơn không". 

Không gì là hoàn hảo. Con người đã không hoàn hảo thì những thứ do con người làm ra cũng vậy. Quan trọng là chúng ta biết cách khắc phục !




So sánh mạng

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?
Chủ đề này đã lâu nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bạn thắc mắc khi muốn lắp đặt internet. Mình đã từng làm cho cả 4 nhà mạng và nay xin chia sẻ về vấn đề này:Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?Đầu tiên muốn biết nên lắp đặt internet của nhà mạng nào các bạn nên tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng nhà mạng hiện nay tại Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp mạng là Viettel,VNPT,FPT và CMC.Mạng Viettel: Giá luôn rẻ nhất vì được quân đội đầu tư mạnh tay,dù có lỗ cũng vẫn chấp nhận hạ giá cước xuống để chiếm thị phần viễn thông. Hạ tầng thì khá ổn(Viettel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn Việt Nam với vốn 100% tự đầu tư),cskh thì khỏi chê do quá đông nhân viên,nhưng lại rất kỉ luật,chú nào láo...

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone
Dịch vụ di động Nhận định chungVề số lượng gói cước: Vietel là nhà mạng có số lượng gói cước nhiều nhất:Viettel: 27 góiMobifone: 07 góiVinaphone: 16 góiTrong tổng 27 gói cước của Viettel: Có 10 gói cước tương đồng giống đối thủ, 06 gói cước đối thủ có mà Viettel không có và 17 gói cước chỉ Viettel mới có như: gói nhà báo, Tomato buôn làng, gói dành cho người Việt Nam du lịch, công tác tại Campuchia...Về chính sách:Giá cước: Cước thuê bao tháng, cước gọi của Viettel đắt hơn đối thủ:Cước thuê bao tháng: Viettel đắt hơn 1.000đ/tháng như gói Basic+, Family, Corporate…Cước gọi nội mạng, SMS nội mạng: Viettel đắt hơn đối thủ 10đ/phút04 gói Viettel giá cước cao hơn nhưng ưu đãi ít hơn (gói VIP, Corporate, Basic và Sinh viên).Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng (KH): Viettel kém đối thủ, cụ...

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone
Các gói cước tương đồng của 03 nhà mạng      STTLoại gói cướcViettelVinaphone MobifoneĐánh giá1Gói mặc định  I0 * Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Cước vượt lưu lượng 9.76đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángViettel tương đương với đối thủ2Gói giới hạn lưu lượng tháng MIMIN* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ -...

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone
TT  Loại dịch vụ ViettelVinaphoneMobifoneĐánh giáI Nhóm tiện ích  1 Busy SMS Tin nhắn báo bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong chu kỳ, hủy đi đăng ký lại nhiều lần tính cước 1 lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 30 ngày liên tiếp không quét được cước gia hạn dịch vụ (DV) - Tin báo bận gửi đến cho cả thuê bao (TB) nội và ngoại mạng * Tính năng/Tiện ích: - Thiết lập được các tình huống báo bận khác nhau qua SMS và IVR - Thiết lập được khoảng thời gian bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong một chu kỳ nếu hủy dịch vụ đăng ký lại nhiều lần thì bị tính cước nhiều lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 15 ngày liên tiếp không quét...

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT
TTPhân loạiTên gói cướcViettelVNPTFPTĐánh giá PHẦN 1: GÓI CƯỚC INTERNET, COMBO TẠI HÀ NỘI (KH cá nhân, hộ gia đình) (CV 5603/VTT-CĐBR)ICÁC GÓI CƯỚC TƯƠNG ĐỒNG1Lắp đơn lẻ FTTHFAST10- Tên gói: FAST10 (10Mbps) - Khu vực ngoại thành - Phí hòa mạng: + Không đóng trước (KH thường): 800.000đ + Không đóng trước (KH đặc thù: thuê trọ): 200.000đ + Đóng trước 3 tháng: 500.000đ + Đóng trước 6/12 tháng: 200.000đ - Cước thuê bao: 250.000đ/tháng, giá KM: 185.000đ/tháng - Ưu đãi: (sau khi hết trừ cước đóng trước) + Đóng trước 06 tháng: miễn cước 01 tháng + Đóng trước 12 tháng: miễn cước 02 tháng- Tên gói: F4U+ (10Mbps) - Phí hòa mạng: + KH không đóng trước: Phí lắp đặt 1.100.000đ + Tiền đặt cọc thiết bị 1.200.000đ (khảo sát qua tổng đài) + KH đóng trước từ 6, 12, 18, 24: Miễn phí lắp đặt -...

Tin tức trong ngày

Cài đặt mạng LAN khi lắp đặt mạng Viettel cho nhiều hệ điều hành trên hệ thống

Cài đặt mạng LAN khi lắp đặt mạng Viettel cho nhiều hệ điều hành trên hệ thống
Cài đặt mạng LAN khi lắp đặt mạng Viettel cho nhiều hệ điều hành trên hệ thốngMột trong những vấn đề phức tạp mà nhiều người đã gặp phải trong quá trình thiết lập mạng Lan khi lắp đặt mạng Viettel đó chính là hệ thống có quá nhiều hệ điều hành đến từ các thiết bị khác nhau như Windows 98, Windows 2000, Windows 2000 Server, Windows 2003 Server, XP.Vậy trong trường hợp này sẽ phải làm như thế nào, bạn hãy cùng theo dõi những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết này nhé!Khi hệ thống có quá nhiều thiết bị với các hệ điều hành khác nhau rất có thể chúng không nhìn thấy nhau hay khó thực hiện truy cập mạng internet thành công. Đặc biệt là từ các thiết bị Windows 98 truy cập Windows 2000, XP và 2003.  Thông thường giải...

Trong những tường hợp nào bạn có thể sử dụng chữ ký số Viettel?

Trong những tường hợp nào bạn có thể sử dụng chữ ký số Viettel?
Trong những tường hợp nào bạn có thể sử dụng chữ ký số Viettel?Chữ ký số Viettel CA bạn nên sử dụng trong những trường hợp nào? Nếu thắc mắc về vấn đề này, muốn tìm câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo nội dung bài viết bên dưới để biết các trường hợp dùng chữ ký số nhé.Giao dịch điện tửTrường hợp đầu tiên, bạn có thể sử dụng chữ ký số để thực hiện công việc hiệu quả, trơn tru, thuận tiện là khi giao dịch điện tử, ký vào các email liên hệ với các khách hàng, đối tác để xác định với họ, bạn chính là người gửi những email đó.  Mua bán hàng trực tuyếnMột trường hợp khác, bạn thoải mái sử dụng chữ ký số, chữ ký điện tử cho các công việc mua bán hàng trực tuyến trên internet cáp...

Những cách giúp bạn sử dụng internet cáp quang Viettel thú vị hơn

Những cách giúp bạn sử dụng internet cáp quang Viettel thú vị hơn
Những cách giúp bạn sử dụng internet cáp quang Viettel thú vị hơnĐọc tin tức, xem phim, nghe nhạc khi sử dụng internet cáp quang Viettel đã chẳng còn gì mới lạ, thú vị. Để biến thời gian dùng internet của bạn thêm vui vẻ, thích thú, thoải mái hơn, bạn hãy sử dụng các mẹo này nhé.Trải nghiệm video bị hạn chế trên YouTube không cần đăng nhập tài khoảnCó những video bị hạn chế, người dùng nếu không đăng ký, đăng nhập vào tài khoản của mình trên Youtube thì không thể xem được video. Nhưng nếu bạn biết sử dụng mẹo nhỏ đơn giản, thay chữ ‘watch’ sang chữ ‘v’ trên đường dẫn url của video thì bạn chẳng cần đăng nhập vẫn xem được video thoải mái như mình mong muốn nhé.Học các ngoại ngữ miễn phíThỉnh thoảng khi dùng internet Viettel trọn gói sau thời...

Hướng dẫn cách kích hoạt mạng internet Viettel 4G trên smartphone

Hướng dẫn cách kích hoạt mạng internet Viettel 4G trên smartphone
Hướng dẫn cách kích hoạt mạng internet Viettel 4G trên smartphoneCông nghệ mạng 4G đang phủ sóng hầu hết các nhà mạng tại thị trường viễn thông Việt Nam với ưu điểm vượt trội, đáp ứng nhu cầu về đường truyền dữ liệu cao. Vậy bạn đã biết cách để kích hoạt mạng internet Viettel 4G trên smartphone chưa?Sau một thời gian chờ đợi, người dùng mạng Viettel cũng đã có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất từ công nghệ mạng 4G hiện đại. Tuy nhiên, để sử dụng thành công trước tiên bạn cần kiểm tra xem thiết bị smartphone của mình có hỗ trợ mạng internet Viettel 4G hay không. Khi đã chắc chắn thiết bị có khả năng kết nối với công nghệ mạng 4G bạn hãy thực hiện kích hoạt chức năng theo các hướng dẫn cụ thể dưới đây.Kích hoạt 4G trên...

Dùng internet cáp quang Viettel trong kinh doanh như thế nào hiệu quả?

Dùng internet cáp quang Viettel trong kinh doanh như thế nào hiệu quả?
Dùng internet cáp quang Viettel trong kinh doanh như thế nào hiệu quả?Ngày càng có nhiều người kinh doanh thu được nhiều lợi nhuận từ internet, bạn cũng rất muốn thử nhưng vấn đề là bạn phân vân có nên kinh doanh trên internet, làm cách nào để dùng internet cáp quáng Viettel kinh doanh hiệu quả? Vì sao nên dùng internet cáp quang Viettel trong kinh doanh?Kinh doanh trên internet hiện nay ở Việt Nam đang là xu hướng trong nhiều năm gần đây. Việc kinh doanh với các thủ tục đơn giản, thậm chí bạn còn chẳng cần có trụ sở, đăng ký kinh doanh. Người bán chỉ cần biết đầu tư cho mình một trang cá nhân, website, tải lên các thông tin, hình ảnh sản phẩm, quảng cáo lôi kéo các khách hàng là có thể thu được lợi nhuận. Một việc làm quá đơn giản,...

Blogs viến thông

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT
55% lưu lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên trục cáp quan trọng Liên Á (IA). Tuy nhiên, khi trục cáp được bảo trì, đa số khách hàng của Viettel lại không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Vì sao lại như vậy?Từ 7h30 ngày 15/10 đến 1h30 ngày 16/10/2016, đường cáp quang biển Liên Á (IA) được bảo trì, toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp này của Viettel trong khoảng thời gian cáp IA bảo trì đã bị mất. IA là một trục cáp quan trọng của Viettel, 55% dung lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên tuyến cáp này.Theo tính toán của TT VHKT Toàn cầu của VTNet, khi IA mất tín hiệu, thiệt hại sẽ rất lớn. Các khách hàng VIP sẽ bị ảnh hưởng, nhiều dịch vụ ưu tiên (mang lại doanh thu lớn cho TĐ) như Data...

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ
Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số...

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH
TGĐ Viettel Telecom chia sẻ: Đầu số 098 gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Viettel khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ di động. Và nay, đầu số thân thuộc này được sử dụng để tạo một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cung cấp dịch vụ và CSKH.Hiện nay, với mỗi sản phẩm, chương trình, khuyến mại, các nhà mạng lại cung cấp cho khách hàng một cách thức đăng ký, cú pháp nhắn tin riêng biệt. Mặt khác, hình thức nhắn tin SMS khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và hiệu quả truyền thông cũng không cao. Hơn nữa, các chương trình khuyến mại của các nhà mạng được thiết kế phân lớp theo từng đối tượng cụ thể khác nhau, dẫn đến tình trạng khách hàng không biết mình được tham gia chương trình khuyến mại nào, hay chương trình khuyến mại nào phù...