Tổng Đài Viễn Thông

Tổng Đài Viễn Thông - Nơi Duy Nhất Người Tiêu Dùng Có Thể Tìm Hiểu Thông Tin Tin Cậy,Đăng Ký,Đánh Giá Các Dịch Vụ Internet Viễn Thông Hiện Nay Của Các Nhà Mạng Tại Việt Nam.

Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á

Tháng Giêng 11, 2017 Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á cáp quang biển aag đứt cáp quang biển liên á đứt mạng viettel chậm xử lý sự cố mạng viettel chậm


Hiện tại mạng Viettel đang rất được nhiều người ưa chuộng vì giá rẻ và có tốc độ cao. Nhưng hiện tại internet viettel không thể kết nối được. Cụ thể là trong khoảng thời gian bị đứt cáp biển AAG và cáp quang biển Liên Á này thì đường truyền internet Viettel cực kỳ chậm,có thể nói là không thể kết nối được internet. 

Phải công nhận rằng những lần đứt cáp trước Viettel là nhà mạng ít bị ảnh hưởng nhất vì điều phối băng thông rất tốt. Luôn dự đoán được các tình huống xảy ra và chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc cung cấp thêm băng thông cho các đường truyền dự phòng, Nhưng sự cố đứt cáp biển AAG ngoài ý muốn ngày 8/1/2017 xảy ra cùng lúc đứt cáp Liên Á ngày 10/1/2017 đã làm Viettel trở tay không kịp. 

Cùng thời điểm sáng ngày 10/01 và chiều ngày 11/01 đã có rất nhiều khách hàng gọi lên Hotline báo sự cố của Viettel là 18008119 nhưng không được.Chúng tôi đã thử liên hệ nhiều lần nhưng toàn báo máy bận. Nhiều khách hàng chưa được thông báo lý do rất bức xúc vì cách hành xử của Viettel vì không thông báo trước tình trạng đứt cáp cho khách hàng để có thể sắp xếp công việc. Đến chiều tối ngày 11/01 Viettel mới có động thái đầu tiên là gửi tin nhắn đến các thuê bao thông báo tình trạng đứt cáp và mong quý khách hàng thông cảm. Nhưng động thái này được cho là khá muộn vì nhiều khách hàng không biết làm sao đã tốn nhiều công sức gọi đến các nhân viên kinh doanh,nhân viên kỹ thuật,gọi đến các số hotline trên mạng để mong mỏi 1 điều duy nhất: "Được truy cập internet" . Nhưng tất cả đều vô vọng. 

Thêm 1 hệ lụy nữa: Truyền hình số của Viettel được truyền tín hiệu thông qua đường truyền cáp quang,mà cáp quang lại không truy cập được nên là những khách hàng đang dùng truyền hình kỹ thuật số của Viettel cũng không thể kết nối xem tivi.


Nhiều khách hàng bực tức và muốn chuyển sang nhà mạng khác ngay. Vì gọi nhân viên Viettel cũng không được,gọi hotline tổng đài kỹ thuật sự cố 18008119 cũng không được. Nhưng các bạn hãy bình tĩnh, vì đây là sự cố nhất thời và ngoài ý muốn. Chưa chắc các bạn chuyển qua nhà mạng khác đã tốt hơn Viettel, Viettel cũng đã có động thái rất tích cực hỗ trợ khách hàng. Và chắc chắn là sự cố sẽ được xử lý nhanh chóng.

Vậy chúng ta nên xử lý như thế nào khi đang dùng mạng Viettel trong lúc đứt cáp quang biển AAG và Liên Á ?

Thôi ngay ý định chuyển sang internet của nhà mạng khác:

Như đã nói, đây là sự cố ngoài ý muốn và Viettel đang tiến hành sửa chữa đường cáp, nếu các bạn trong lúc tức giận mà vội vàng chuyển sang đăng ký nhà mạng khác thì là 1 sai lầm lớn. Vì theo mình được biết thì không có nhà mạng nào cung cấp dịch vụ tốt hơn mạng Viettel hiện nay.

Thôi ngay ý định lên mạng search các số hotline bán hàng internet Viettel trên mạng rồi gọi nhờ hỗ trợ:

Có 1 số trang web được tạo ra từ các nhân viên kinh doanh của Viettel với mục đích tìm kiếm khách hàng về cho Viettel. Vậy là họ cùng hệ thống. Và hệ thống của Viettel chỉ có 1 số hỗ trợ kỹ thuật duy nhất là 18008119. Nhưng số này hiện đang quá tải vì cùng lúc có quá nhiều khách hàng gọi lên khiếu nại sự cố. Và chắc chắc là các bạn sẽ không gọi được. 

Thôi ngay ý định lên trung tâm Viettel khiếu nại:

Nhiều khách hàng vì quá bực tức đã lên thẳng trung tâm hoặc các cửa hàng của Viettel để khiếu nại vì không xử lý được đường truyền mạng, Điều này là không nên và chỉ mất thời gian của các bạn vì nhân viên cửa hàng của Viettel sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì vào lúc này.

Nhưng chúng ta cũng không nên ngồi yên.Hãy xem xét các trường hợp xử lý sau đây nhé:

Trường hợp 1: Bạn đang dùng mạng Viettel và sim di động của Viettel

Chắc chắn là internet hiện tại của Viettel không vào được rồi. Nhưng 3G của Viettel thì khác. Vì được đầu tư kỹ lưỡng về hạ tầng nên 3G của Viettel dùng rất ổn. Hiện tại 3G của Viettel vẫn truy cập tốt cả băng thông trong nước và quốc tế. Vì vậy các bạn đang dùng di động của Viettel có thể đăng ký các gói cước 3G dùng trong ngày để chữa cháy trong tình huống này. Gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel khá rẻ. Có giá chỉ từ 3000 đến 10000 tùy theo dung lượng và tùy theo nhu cầu sử dụng.Theo mình được biết thì các gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel có dung lượng rất cao,lên tới 1Gb hoặc hơn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết trên Hotline 18008098 của Viettel sẽ được tư vấn. Và nhớ là nên chọn những gói cước mà khi dùng hết dung lượng tốc độ cao sẽ chuyển về dung lượng tốc độ thấp nhé. Vì khi bạn dùng hết tốc độ cao thì vẫn có thể truy cập được internet nhưng hơi yếu thôi. Dù sao có cũng còn hơn không.

Khi đã có 3G trên di động thì các bạn có thể dùng nó để phát wifi tới máy tính của mình và như thế là có thể dùng được internet trên máy tính rồi.

Trường hợp 2 : Bạn đang dùng mạng internet của Viettel và dùng sim di động của nhà mạng khác

Các bạn có thể liên hệ với hàng xóm xem thử họ đang dùng mạng nào và có bị ảnh hưởng bởi đứt cáp hay không . Nếu không thì xin họ dùng tạm wifi vài bữa,nếu hàng xóm tốt thì sẽ không mất tiền, còn nếu không thì bạn có thể trả phí, vài ngày chắc cũng không đáng bao nhiêu.

Hoặc đơn giản hơn. Bạn có thể mua 1 sim 3G của Viettel và đăng ký gói cước dùng luôn 1 năm. Theo mình được biết thì sim 3G dùng 1 năm của Viettel rất rẻ. Chỉ khoảng 200,000 . Băng thông có thể được tới 5Gb mỗi tháng. Như vậy là có thêm 1 sim 3G có thể dự phòng cho việc mất mạng hoặc đi đâu đó ra ngoài mà không có wifi cáp quang. Nếu đầu tư thêm 1 USB 3G nữa thì càng tốt.

Đây chỉ là các cách xử lý tạm thời trong khoảng thời gian internet Viettel không kết nối được. Nhược điểm là các bạn sẽ không thể chơi game online nặng và các doanh nghiệp,các quán cafe không thể cứ phát 3G cho khách dùng được vì 3G sẽ yếu hơn cáp quang Viettel. Nhưng như quan điểm ban đầu: "Có còn hơn không". 

Không gì là hoàn hảo. Con người đã không hoàn hảo thì những thứ do con người làm ra cũng vậy. Quan trọng là chúng ta biết cách khắc phục !




So sánh mạng

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?
Chủ đề này đã lâu nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bạn thắc mắc khi muốn lắp đặt internet. Mình đã từng làm cho cả 4 nhà mạng và nay xin chia sẻ về vấn đề này:Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?Đầu tiên muốn biết nên lắp đặt internet của nhà mạng nào các bạn nên tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng nhà mạng hiện nay tại Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp mạng là Viettel,VNPT,FPT và CMC.Mạng Viettel: Giá luôn rẻ nhất vì được quân đội đầu tư mạnh tay,dù có lỗ cũng vẫn chấp nhận hạ giá cước xuống để chiếm thị phần viễn thông. Hạ tầng thì khá ổn(Viettel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn Việt Nam với vốn 100% tự đầu tư),cskh thì khỏi chê do quá đông nhân viên,nhưng lại rất kỉ luật,chú nào láo...

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone
Dịch vụ di động Nhận định chungVề số lượng gói cước: Vietel là nhà mạng có số lượng gói cước nhiều nhất:Viettel: 27 góiMobifone: 07 góiVinaphone: 16 góiTrong tổng 27 gói cước của Viettel: Có 10 gói cước tương đồng giống đối thủ, 06 gói cước đối thủ có mà Viettel không có và 17 gói cước chỉ Viettel mới có như: gói nhà báo, Tomato buôn làng, gói dành cho người Việt Nam du lịch, công tác tại Campuchia...Về chính sách:Giá cước: Cước thuê bao tháng, cước gọi của Viettel đắt hơn đối thủ:Cước thuê bao tháng: Viettel đắt hơn 1.000đ/tháng như gói Basic+, Family, Corporate…Cước gọi nội mạng, SMS nội mạng: Viettel đắt hơn đối thủ 10đ/phút04 gói Viettel giá cước cao hơn nhưng ưu đãi ít hơn (gói VIP, Corporate, Basic và Sinh viên).Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng (KH): Viettel kém đối thủ, cụ...

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone
Các gói cước tương đồng của 03 nhà mạng      STTLoại gói cướcViettelVinaphone MobifoneĐánh giá1Gói mặc định  I0 * Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Cước vượt lưu lượng 9.76đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángViettel tương đương với đối thủ2Gói giới hạn lưu lượng tháng MIMIN* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ -...

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone
TT  Loại dịch vụ ViettelVinaphoneMobifoneĐánh giáI Nhóm tiện ích  1 Busy SMS Tin nhắn báo bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong chu kỳ, hủy đi đăng ký lại nhiều lần tính cước 1 lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 30 ngày liên tiếp không quét được cước gia hạn dịch vụ (DV) - Tin báo bận gửi đến cho cả thuê bao (TB) nội và ngoại mạng * Tính năng/Tiện ích: - Thiết lập được các tình huống báo bận khác nhau qua SMS và IVR - Thiết lập được khoảng thời gian bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong một chu kỳ nếu hủy dịch vụ đăng ký lại nhiều lần thì bị tính cước nhiều lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 15 ngày liên tiếp không quét...

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT
TTPhân loạiTên gói cướcViettelVNPTFPTĐánh giá PHẦN 1: GÓI CƯỚC INTERNET, COMBO TẠI HÀ NỘI (KH cá nhân, hộ gia đình) (CV 5603/VTT-CĐBR)ICÁC GÓI CƯỚC TƯƠNG ĐỒNG1Lắp đơn lẻ FTTHFAST10- Tên gói: FAST10 (10Mbps) - Khu vực ngoại thành - Phí hòa mạng: + Không đóng trước (KH thường): 800.000đ + Không đóng trước (KH đặc thù: thuê trọ): 200.000đ + Đóng trước 3 tháng: 500.000đ + Đóng trước 6/12 tháng: 200.000đ - Cước thuê bao: 250.000đ/tháng, giá KM: 185.000đ/tháng - Ưu đãi: (sau khi hết trừ cước đóng trước) + Đóng trước 06 tháng: miễn cước 01 tháng + Đóng trước 12 tháng: miễn cước 02 tháng- Tên gói: F4U+ (10Mbps) - Phí hòa mạng: + KH không đóng trước: Phí lắp đặt 1.100.000đ + Tiền đặt cọc thiết bị 1.200.000đ (khảo sát qua tổng đài) + KH đóng trước từ 6, 12, 18, 24: Miễn phí lắp đặt -...

Tin tức trong ngày

Lắp mạng Viettel làm thế nào để có thể ngăn chặn các biến thể của WannaCry?

Lắp mạng Viettel làm thế nào để có thể ngăn chặn các biến thể của WannaCry?
Làm thế nào để có thể ngăn chặn các biến thể của WannaCry khi lắp mạng ViettelMột cuộc tấn công ransomware mang tên mã độc WannaCry quy mô toàn cầu đã được tung ra với hệ quả nghiêm trọng chưa từng thấy. Bởi vậy mà điều mà người dùng quan tâm nhất hiện nay khi lắp mạng Viettel đó chính là làm thế nào để có thể ngăn chặn được ác biến thể của WannaCry.Cuộc tấn công WannaCry đã khiến cho hàng loạt các cơ quan như bệnh viên hay công ty viễn thông bị tê liệt, phải ngừng hoạt động bởi mã độc đã vô hiệu hóa hệ thống máy tính của họ. Tuy đã ngăn chặn thành công ransomware này, không để lây lan diện rộng song tốt hơn hết người dùng vẫn phải làm gì đó để có thể tự bảo vệ mình khỏi những biến thể...

Lợi ích và cách sử dụng cổng ký khi khai Bảo hiểm xã hội với chữ ký số Viettel

Lợi ích và cách sử dụng cổng ký khi khai Bảo hiểm xã hội với chữ ký số Viettel
Khai Bảo hiểm xã hội bằng chữ ký số Viettel với lợi ích và cách sử dụng cổng kýChữ ký số Viettel là một trong ba phần quan trọng trong khai Bảo hiểm xã hội (BHXH) cùng với máy tính, phần mềm khai BHXH. Thông thường mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng duy nhất một USB Token của chữ ký số nên gặp rất nhiều khó khăn trong trường hợp khai trên nhiều máy tính.Khai BHXH bằng chữ ký số Viettel đã tạo nên nhiều lợi ích hấp dẫn cho doanh nghiệp. Song đôi khi có nhiều nhiều người hoặc nhiều máy tính cùng đồng thời lập hồ sơ khai bảo hiểm xã hội điện tử sẽ không thể thực hiện được bởi mỗi doanh nghiệp chỉ có duy nhất một thiết bị chữ ký số (USB Token) mà thôi. Chính vì thế, ứng dụng cổng ký ra đời...

Sau WannaCry, người dùng internet Viettel cần cập nhật Windows thường xuyên

Sau WannaCry, người dùng internet Viettel cần cập nhật Windows thường xuyên
Người dùng internet Viettel cần cập nhật Windows thường xuyên sau WannaCryĐể có thể tránh khỏi những thảm họa như cơn bão tấn công bằng mã độc như WannaCry vừa qua, người dùng internet Viettel cần phải chủ động triệt tiêu các lỗ hổng bảo mật và hình thành cho mình thói quen cập nhật Windows thường xuyên.Những ngày vừa qua, cuộc tấn công mã độc WannaCry đã lan truyền một cách chóng mặt trên mạng internet. Hậu quả đã khiến cho dữ liệu của hàng trăm ngàn máy tính bị khóa dữ liệu với quy mô ảnh hưởng lên đến khoảng 150 quốc gia. Thậm chí, WannaCry tấn công trực tiếp vào chính lỗ hổng Windows đã được vá cách đây vài tháng mà không phải khai thác zero-day (các lỗ hổng chưa được công bố).Microsoft đã có bản vá tự động cho người dùngMicrosoft đã sửa chữa lỗi...

Cách nhận biết sự lây nhiễm virus máy tính trên hệ thống cáp quang Viettel

Cách nhận biết sự lây nhiễm virus máy tính trên hệ thống cáp quang Viettel
Các dấu hiệu cho thấy máy tính đã bị nhiễm virus trên hệ thống cáp quang ViettelBất kỳ người dùng nào cũng mong muốn máy tính của mình thoát khỏi tình cảnh bị lây nhiễm virus, song điều đó là vô cùng khó. Trong bài viết này sẽ bật mí cho bạn các dấu hiệu đặc trưng chứng tỏ máy tính của bạn đang bị lây nhiễm virus.trên hệ thống cáp quang Viettel chính xác nhất.Máy tính hoạt động không ổn địnhNếu đang yên đang lành mà máy tính của bạn hoạt động không ổn định thì đó là điều bất thường bởi một số malware xâm nhâp và làm loạn các file quan trọng. Thậm chí điều này còn có thể khiến thiết bị bị hỏng. Máy tính chạy rất chậm dù bạn không sử dụng ứng dụng nặng thì đây chính là kết quả của malware với mã...

Khắc phục lỗi “No Internet After Malware Removal” khi lắp mạng Viettel

Khắc phục lỗi “No Internet After Malware Removal” khi lắp mạng Viettel
Lắp mạng Viettel tìm cách khắc phục lỗi “No Internet After Malware Removal”Lỗi “No Internet After Malware Removal” có thể xuất hiện khi bạn đã thực hiện dọn dẹp máy tính của mình. Bạn đang suy nghĩ không biết nên làm gì trong trường hợp này, đừng quá lo lắng ngay sau đây dịch vụ lắp mạng Viettel sẽ bật mí cho bạn cách giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả nhất.Do thiết lập DNS (Domain Name System) hoặc proxy server đã bị thay đổi bởi những phần mềm độc hại (malware) nên máy tính của bạn sẽ xuất hiện lỗi “No Internet After Malware Removal”. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy theo dõi hướng dẫn cụ thể sau đây nhé!Bước 1: Thay đổi thiết lập proxy server về mặc địnhTheo mặc định, trình duyệt của người dùng sẽ tự động phát hiện các thiết lập...

Blogs viến thông

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT
55% lưu lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên trục cáp quan trọng Liên Á (IA). Tuy nhiên, khi trục cáp được bảo trì, đa số khách hàng của Viettel lại không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Vì sao lại như vậy?Từ 7h30 ngày 15/10 đến 1h30 ngày 16/10/2016, đường cáp quang biển Liên Á (IA) được bảo trì, toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp này của Viettel trong khoảng thời gian cáp IA bảo trì đã bị mất. IA là một trục cáp quan trọng của Viettel, 55% dung lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên tuyến cáp này.Theo tính toán của TT VHKT Toàn cầu của VTNet, khi IA mất tín hiệu, thiệt hại sẽ rất lớn. Các khách hàng VIP sẽ bị ảnh hưởng, nhiều dịch vụ ưu tiên (mang lại doanh thu lớn cho TĐ) như Data...

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ
Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số...

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH
TGĐ Viettel Telecom chia sẻ: Đầu số 098 gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Viettel khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ di động. Và nay, đầu số thân thuộc này được sử dụng để tạo một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cung cấp dịch vụ và CSKH.Hiện nay, với mỗi sản phẩm, chương trình, khuyến mại, các nhà mạng lại cung cấp cho khách hàng một cách thức đăng ký, cú pháp nhắn tin riêng biệt. Mặt khác, hình thức nhắn tin SMS khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và hiệu quả truyền thông cũng không cao. Hơn nữa, các chương trình khuyến mại của các nhà mạng được thiết kế phân lớp theo từng đối tượng cụ thể khác nhau, dẫn đến tình trạng khách hàng không biết mình được tham gia chương trình khuyến mại nào, hay chương trình khuyến mại nào phù...