Tổng Đài Viễn Thông

HOTLINE:0868294818

Tổng Đài Viễn Thông - Nơi Duy Nhất Người Tiêu Dùng Có Thể Tìm Hiểu Thông Tin Tin Cậy,Đăng Ký,Đánh Giá Các Dịch Vụ Internet Viễn Thông Hiện Nay Của Các Nhà Mạng Tại Việt Nam.Liên hệ Hotline 0868294818

Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á

Tháng Giêng 11, 2017 Cách xử lý khi đang dùng mạng Viettel trong lúc bị đứt cáp quang biển AAG và Liên Á cáp quang biển aag đứt cáp quang biển liên á đứt mạng viettel chậm xử lý sự cố mạng viettel chậm


Hiện tại mạng Viettel đang rất được nhiều người ưa chuộng vì giá rẻ và có tốc độ cao. Nhưng hiện tại internet viettel không thể kết nối được. Cụ thể là trong khoảng thời gian bị đứt cáp biển AAG và cáp quang biển Liên Á này thì đường truyền internet Viettel cực kỳ chậm,có thể nói là không thể kết nối được internet. 

Phải công nhận rằng những lần đứt cáp trước Viettel là nhà mạng ít bị ảnh hưởng nhất vì điều phối băng thông rất tốt. Luôn dự đoán được các tình huống xảy ra và chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc cung cấp thêm băng thông cho các đường truyền dự phòng, Nhưng sự cố đứt cáp biển AAG ngoài ý muốn ngày 8/1/2017 xảy ra cùng lúc đứt cáp Liên Á ngày 10/1/2017 đã làm Viettel trở tay không kịp. 

Cùng thời điểm sáng ngày 10/01 và chiều ngày 11/01 đã có rất nhiều khách hàng gọi lên Hotline báo sự cố của Viettel là 18008119 nhưng không được.Chúng tôi đã thử liên hệ nhiều lần nhưng toàn báo máy bận. Nhiều khách hàng chưa được thông báo lý do rất bức xúc vì cách hành xử của Viettel vì không thông báo trước tình trạng đứt cáp cho khách hàng để có thể sắp xếp công việc. Đến chiều tối ngày 11/01 Viettel mới có động thái đầu tiên là gửi tin nhắn đến các thuê bao thông báo tình trạng đứt cáp và mong quý khách hàng thông cảm. Nhưng động thái này được cho là khá muộn vì nhiều khách hàng không biết làm sao đã tốn nhiều công sức gọi đến các nhân viên kinh doanh,nhân viên kỹ thuật,gọi đến các số hotline trên mạng để mong mỏi 1 điều duy nhất: "Được truy cập internet" . Nhưng tất cả đều vô vọng. 

Thêm 1 hệ lụy nữa: Truyền hình số của Viettel được truyền tín hiệu thông qua đường truyền cáp quang,mà cáp quang lại không truy cập được nên là những khách hàng đang dùng truyền hình kỹ thuật số của Viettel cũng không thể kết nối xem tivi.


Nhiều khách hàng bực tức và muốn chuyển sang nhà mạng khác ngay. Vì gọi nhân viên Viettel cũng không được,gọi hotline tổng đài kỹ thuật sự cố 18008119 cũng không được. Nhưng các bạn hãy bình tĩnh, vì đây là sự cố nhất thời và ngoài ý muốn. Chưa chắc các bạn chuyển qua nhà mạng khác đã tốt hơn Viettel, Viettel cũng đã có động thái rất tích cực hỗ trợ khách hàng. Và chắc chắn là sự cố sẽ được xử lý nhanh chóng.

Vậy chúng ta nên xử lý như thế nào khi đang dùng mạng Viettel trong lúc đứt cáp quang biển AAG và Liên Á ?

Thôi ngay ý định chuyển sang internet của nhà mạng khác:

Như đã nói, đây là sự cố ngoài ý muốn và Viettel đang tiến hành sửa chữa đường cáp, nếu các bạn trong lúc tức giận mà vội vàng chuyển sang đăng ký nhà mạng khác thì là 1 sai lầm lớn. Vì theo mình được biết thì không có nhà mạng nào cung cấp dịch vụ tốt hơn mạng Viettel hiện nay.

Thôi ngay ý định lên mạng search các số hotline bán hàng internet Viettel trên mạng rồi gọi nhờ hỗ trợ:

Có 1 số trang web được tạo ra từ các nhân viên kinh doanh của Viettel với mục đích tìm kiếm khách hàng về cho Viettel. Vậy là họ cùng hệ thống. Và hệ thống của Viettel chỉ có 1 số hỗ trợ kỹ thuật duy nhất là 18008119. Nhưng số này hiện đang quá tải vì cùng lúc có quá nhiều khách hàng gọi lên khiếu nại sự cố. Và chắc chắc là các bạn sẽ không gọi được. 

Thôi ngay ý định lên trung tâm Viettel khiếu nại:

Nhiều khách hàng vì quá bực tức đã lên thẳng trung tâm hoặc các cửa hàng của Viettel để khiếu nại vì không xử lý được đường truyền mạng, Điều này là không nên và chỉ mất thời gian của các bạn vì nhân viên cửa hàng của Viettel sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì vào lúc này.

Nhưng chúng ta cũng không nên ngồi yên.Hãy xem xét các trường hợp xử lý sau đây nhé:

Trường hợp 1: Bạn đang dùng mạng Viettel và sim di động của Viettel

Chắc chắn là internet hiện tại của Viettel không vào được rồi. Nhưng 3G của Viettel thì khác. Vì được đầu tư kỹ lưỡng về hạ tầng nên 3G của Viettel dùng rất ổn. Hiện tại 3G của Viettel vẫn truy cập tốt cả băng thông trong nước và quốc tế. Vì vậy các bạn đang dùng di động của Viettel có thể đăng ký các gói cước 3G dùng trong ngày để chữa cháy trong tình huống này. Gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel khá rẻ. Có giá chỉ từ 3000 đến 10000 tùy theo dung lượng và tùy theo nhu cầu sử dụng.Theo mình được biết thì các gói cước 3G dùng trong ngày của Viettel có dung lượng rất cao,lên tới 1Gb hoặc hơn. Các bạn có thể tham khảo chi tiết trên Hotline 18008098 của Viettel sẽ được tư vấn. Và nhớ là nên chọn những gói cước mà khi dùng hết dung lượng tốc độ cao sẽ chuyển về dung lượng tốc độ thấp nhé. Vì khi bạn dùng hết tốc độ cao thì vẫn có thể truy cập được internet nhưng hơi yếu thôi. Dù sao có cũng còn hơn không.

Khi đã có 3G trên di động thì các bạn có thể dùng nó để phát wifi tới máy tính của mình và như thế là có thể dùng được internet trên máy tính rồi.

Trường hợp 2 : Bạn đang dùng mạng internet của Viettel và dùng sim di động của nhà mạng khác

Các bạn có thể liên hệ với hàng xóm xem thử họ đang dùng mạng nào và có bị ảnh hưởng bởi đứt cáp hay không . Nếu không thì xin họ dùng tạm wifi vài bữa,nếu hàng xóm tốt thì sẽ không mất tiền, còn nếu không thì bạn có thể trả phí, vài ngày chắc cũng không đáng bao nhiêu.

Hoặc đơn giản hơn. Bạn có thể mua 1 sim 3G của Viettel và đăng ký gói cước dùng luôn 1 năm. Theo mình được biết thì sim 3G dùng 1 năm của Viettel rất rẻ. Chỉ khoảng 200,000 . Băng thông có thể được tới 5Gb mỗi tháng. Như vậy là có thêm 1 sim 3G có thể dự phòng cho việc mất mạng hoặc đi đâu đó ra ngoài mà không có wifi cáp quang. Nếu đầu tư thêm 1 USB 3G nữa thì càng tốt.

Đây chỉ là các cách xử lý tạm thời trong khoảng thời gian internet Viettel không kết nối được. Nhược điểm là các bạn sẽ không thể chơi game online nặng và các doanh nghiệp,các quán cafe không thể cứ phát 3G cho khách dùng được vì 3G sẽ yếu hơn cáp quang Viettel. Nhưng như quan điểm ban đầu: "Có còn hơn không". 

Không gì là hoàn hảo. Con người đã không hoàn hảo thì những thứ do con người làm ra cũng vậy. Quan trọng là chúng ta biết cách khắc phục !




So sánh mạng

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?

Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?
Chủ đề này đã lâu nhưng chắc chắn sẽ còn rất nhiều bạn thắc mắc khi muốn lắp đặt internet. Mình đã từng làm cho cả 4 nhà mạng và nay xin chia sẻ về vấn đề này:Nên lắp đặt internet cáp quang của nhà mạng nào ?Đầu tiên muốn biết nên lắp đặt internet của nhà mạng nào các bạn nên tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng nhà mạng hiện nay tại Việt Nam. Có 4 nhà cung cấp mạng là Viettel,VNPT,FPT và CMC.Mạng Viettel: Giá luôn rẻ nhất vì được quân đội đầu tư mạnh tay,dù có lỗ cũng vẫn chấp nhận hạ giá cước xuống để chiếm thị phần viễn thông. Hạ tầng thì khá ổn(Viettel là đơn vị đầu tiên phủ sóng toàn Việt Nam với vốn 100% tự đầu tư),cskh thì khỏi chê do quá đông nhân viên,nhưng lại rất kỉ luật,chú nào láo...

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone

So sánh các gói cước di động,mobile Internet của Viettel với Vinaphone và Mobifone
Dịch vụ di động Nhận định chungVề số lượng gói cước: Vietel là nhà mạng có số lượng gói cước nhiều nhất:Viettel: 27 góiMobifone: 07 góiVinaphone: 16 góiTrong tổng 27 gói cước của Viettel: Có 10 gói cước tương đồng giống đối thủ, 06 gói cước đối thủ có mà Viettel không có và 17 gói cước chỉ Viettel mới có như: gói nhà báo, Tomato buôn làng, gói dành cho người Việt Nam du lịch, công tác tại Campuchia...Về chính sách:Giá cước: Cước thuê bao tháng, cước gọi của Viettel đắt hơn đối thủ:Cước thuê bao tháng: Viettel đắt hơn 1.000đ/tháng như gói Basic+, Family, Corporate…Cước gọi nội mạng, SMS nội mạng: Viettel đắt hơn đối thủ 10đ/phút04 gói Viettel giá cước cao hơn nhưng ưu đãi ít hơn (gói VIP, Corporate, Basic và Sinh viên).Chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng (KH): Viettel kém đối thủ, cụ...

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước internet dành cho di động giữa Viettel với Vinaphone và Mobiphone
Các gói cước tương đồng của 03 nhà mạng      STTLoại gói cướcViettelVinaphone MobifoneĐánh giá1Gói mặc định  I0 * Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Cước vượt lưu lượng 9.76đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángViettel tương đương với đối thủ2Gói giới hạn lưu lượng tháng MIMIN* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ - Vượt lưu lượng: 75đ/50KB * Lưu lượng miễn phí: 0 * Chu kỳ: ThángM0* Giá cước: - Cước thuê bao: 0đ -...

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone

So sánh các gói cước của Viettel với Vinaphone và Mobiphone
TT  Loại dịch vụ ViettelVinaphoneMobifoneĐánh giáI Nhóm tiện ích  1 Busy SMS Tin nhắn báo bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong chu kỳ, hủy đi đăng ký lại nhiều lần tính cước 1 lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 30 ngày liên tiếp không quét được cước gia hạn dịch vụ (DV) - Tin báo bận gửi đến cho cả thuê bao (TB) nội và ngoại mạng * Tính năng/Tiện ích: - Thiết lập được các tình huống báo bận khác nhau qua SMS và IVR - Thiết lập được khoảng thời gian bậnTên gọi: Busy SMS * Gói cước/Giá cước: 5.000đ/tháng * Chính sách: - Trong một chu kỳ nếu hủy dịch vụ đăng ký lại nhiều lần thì bị tính cước nhiều lần - Dịch vụ sẽ bị hủy nếu trong 15 ngày liên tiếp không quét...

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT

Tổng hợp các gói cước internet cáp quang của Viettel,VNPT và FPT
TTPhân loạiTên gói cướcViettelVNPTFPTĐánh giá PHẦN 1: GÓI CƯỚC INTERNET, COMBO TẠI HÀ NỘI (KH cá nhân, hộ gia đình) (CV 5603/VTT-CĐBR)ICÁC GÓI CƯỚC TƯƠNG ĐỒNG1Lắp đơn lẻ FTTHFAST10- Tên gói: FAST10 (10Mbps) - Khu vực ngoại thành - Phí hòa mạng: + Không đóng trước (KH thường): 800.000đ + Không đóng trước (KH đặc thù: thuê trọ): 200.000đ + Đóng trước 3 tháng: 500.000đ + Đóng trước 6/12 tháng: 200.000đ - Cước thuê bao: 250.000đ/tháng, giá KM: 185.000đ/tháng - Ưu đãi: (sau khi hết trừ cước đóng trước) + Đóng trước 06 tháng: miễn cước 01 tháng + Đóng trước 12 tháng: miễn cước 02 tháng- Tên gói: F4U+ (10Mbps) - Phí hòa mạng: + KH không đóng trước: Phí lắp đặt 1.100.000đ + Tiền đặt cọc thiết bị 1.200.000đ (khảo sát qua tổng đài) + KH đóng trước từ 6, 12, 18, 24: Miễn phí lắp đặt -...

Tin tức trong ngày

Có quản lý được nhiều xe máy/smartphone đối với Smart Moto Viettel?

Có quản lý được nhiều xe máy/smartphone đối với Smart Moto Viettel?
Smart Moto Viettel đã trở thành xu hướng lựa chọn của người dùng hiện đại với khả năng đem đến giải pháp bảo vệ phương tiện hiệu quả. Vậy có quản lý được nhiều xe máy trên 1 smartphone đối với dịch vụ này hay không?Để đi tìm câu trả lời cho vấn đề này bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin được chia sẻ ngay trong bài viết này nhé!Hướng dẫn cách giám sát phương tiện bằng Smart Moto Viettel trên smartphoneĐăng ký sử dụng Smart Moto Viettel để giám sát, quản lý và bảo vệ hiệu quả cho phương tiện của mình bằng smartphone bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước sau:+ Bạn sẽ được nhân viên Viettel tạo và cung cấp tài khoản của ứng dụng giám sát xe máy bằng Smart Moto Viettel trên smartphone với mật khẩu mặc định là...

Hướng dẫn gửi yêu cầu cập nhật thời gian của chữ ký số Viettel

Hướng dẫn gửi yêu cầu cập nhật thời gian của chữ ký số Viettel
Việc cập nhật thời gian chữ ký số Viettel rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp cho công việc của bạn không bị gián đoạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách gửi yêu cầu cập nhật thời gian của chữ ký số Viettel.Trước khi thực hiện gửi yêu cầu bạn nên lựa chọn trình duyệt Firefox 4.0 Portable đã được cài đặt trên Driver USB. Và phải sử dụng USB Token có chứa Chữ ký số do Viettel cung cấp đang duy trì hoạt động bình thường với thời hạn gói cước đăng ký sau ngày 20/10/2015.Để gửi yêu cầu cập nhật thời gian của chữ ký số Viettel thành công bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau:Bước 1:Bạn truy cập vào website viettel-ca.vn để thực hiện việc cập nhật thời hạn chữ ký số và sẽ thấy màn hình trang chủ xuất...

Smart Moto Viettel – Giải pháp bảo vệ phương tiện hiệu quả khi đi phượt

Smart Moto Viettel – Giải pháp bảo vệ phương tiện hiệu quả khi đi phượt
Vấn đề bảo vệ phương tiên khi đi phượt luôn là điều lo lắng của các bạn trẻ. Thấu hiểu được điều đó, Tập đoàn viễn thông quân đội đã cho ra đời thiết bị chống trộm xe máy thông minh Smart Moto Viettel.Xe máy không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản có giá trị to lớn đối với nhiều người. Chính vì thế, làm thế nào để có thể bảo vệ phương tiện mọi lúc, mọi nơi luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là trong các chuyến đi phượt.Sự cần thiết của thiết bị Smart Moto Viettel trong các chuyến đi phượtHiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp các thiết bị chống trộm xe máy với chất lượng và giá thành khác nhau. Chỉ cần lên mạng và gõ tìm kiếm “thiết bị chống trộm...

Trong quá trình sử dụng mạng cáp quang Viettel có thể gặp phải những sự cố nào?

Trong quá trình sử dụng mạng cáp quang Viettel có thể gặp phải những sự cố nào?
Bạn đang sử dụng dịch vụ cáp quang Viettel và thắc mắc rằng liệu có những sự cố nào có thể xảy ra? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số trục trặc về mạng cáp quang Viettel và cách thức khắc phục hiệu quả nhất.Dịch vụ cáp quang của nhà mạng Viettel hiện đã có mạng lưới phủ sóng rộng khắp trên cả nước và đem đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn không thể tránh khỏi một số lỗi, vì thế bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để khắc phục kịp thời khi cần thiết.Mạng cáp quang Viettel chạy chậmTình trạng mạng cáp quang chạy tốc độ chậm so với ban đầu khi lắp đặt thì có thể do rất nhiều nguyên nhân, trong đó đặc...

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ truyền hình cáp khi lắp mạng Viettel

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ truyền hình cáp khi lắp mạng Viettel
Bạn đang có nhu cầu lắp mạng Viettel và đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình cáp song vẫn còn băn khoăn không biết chất lượng ra sao? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn một số câu hỏi thường gặp nhất về truyền hình cáp Viettel.Đối với các gia đình hiện đại, truyền hình cáp đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống giúp thỏa mãn nhu cầu về giải trí một cách hoàn hảo nhất. Việc áp dụng công nghệ hiện đại đã giúp cho nhà mạng Viettel đem đến cho khách hàng một dịch vụ truyền hình cáp vô cùng tuyệt vời với kho kênh truyền hình đặc sắc, âm thanh sống động và hình ảnh cực kỳ chân thực, sắc nét.Một số câu hỏi thường gặp của người dùng được chia sẻ dưới đây chắc...

Blogs viến thông

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT

VIETTEL MẤT 55% LƯU LƯỢNG ĐI QUỐC TẾ, KHÁCH HÀNG THẤY DỊCH VỤ VẪN TỐT
55% lưu lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên trục cáp quan trọng Liên Á (IA). Tuy nhiên, khi trục cáp được bảo trì, đa số khách hàng của Viettel lại không cảm thấy bị ảnh hưởng gì. Vì sao lại như vậy?Từ 7h30 ngày 15/10 đến 1h30 ngày 16/10/2016, đường cáp quang biển Liên Á (IA) được bảo trì, toàn bộ dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp này của Viettel trong khoảng thời gian cáp IA bảo trì đã bị mất. IA là một trục cáp quan trọng của Viettel, 55% dung lượng quốc tế của Viettel được truyền tải trên tuyến cáp này.Theo tính toán của TT VHKT Toàn cầu của VTNet, khi IA mất tín hiệu, thiệt hại sẽ rất lớn. Các khách hàng VIP sẽ bị ảnh hưởng, nhiều dịch vụ ưu tiên (mang lại doanh thu lớn cho TĐ) như Data...

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ "CỦA TÔI"

MY VIETTEL, MY VINA, MY MOBI – MY NÀO THỰC SỰ LÀ
Sự hỗ trợ từ nhà mạng không bao giờ là thừa, tuy nhiên đối với không ít khách hàng, cách phục vụ tốt nhất là hãy để họ tự phục vụ. Ra đời không ngoài mục đích đó nhưng My Viettel, My Vina hay My Mobi, My nào đang làm tốt hơn nhiệm vụ này?Bài viết là đánh giá khách quan từ một chuyên gia công nghệ đã nhiều năm sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Bạn có đồng ý với các phân tích trong bài viết? Hãy chia sẻ ý kiến với Viettel Family nhé.Hiện nay 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam đã cho ra mắt các ứng dụng cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng trên smartphone, dưới góc nhìn là một khách hàng sử dụng tiện ích công nghệ của nhà mạng, người viết có sự so sánh đánh giá một số...

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH

*098# - BƯỚC NGOẶT MỚI CỦA VIETTEL TRONG CUNG CẤP DỊCH VỤ VÀ CSKH
TGĐ Viettel Telecom chia sẻ: Đầu số 098 gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Viettel khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ di động. Và nay, đầu số thân thuộc này được sử dụng để tạo một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cung cấp dịch vụ và CSKH.Hiện nay, với mỗi sản phẩm, chương trình, khuyến mại, các nhà mạng lại cung cấp cho khách hàng một cách thức đăng ký, cú pháp nhắn tin riêng biệt. Mặt khác, hình thức nhắn tin SMS khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và hiệu quả truyền thông cũng không cao. Hơn nữa, các chương trình khuyến mại của các nhà mạng được thiết kế phân lớp theo từng đối tượng cụ thể khác nhau, dẫn đến tình trạng khách hàng không biết mình được tham gia chương trình khuyến mại nào, hay chương trình khuyến mại nào phù...